Được giao thuê đất từ năm 2008, thế nhưng sau 12 năm, dự án Khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi của Công ty Sài Gòn Mũi Né vẫn “bất động”, do đó UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thu hồi.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định thu hồi đất đã cho Công ty CP Du lịch Khách sạn Sài Gòn Mũi Né (Công ty Sài Gòn Mũi Né) thuê để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết.

Cụ thể, UBND Bình Thuận quyết định thu hồi 28.690m2 đất đã cho Công ty Sài Gòn Mũi Né thuê đất trả tiền thuê hàng năm để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi tại phường Hàm Tiến theo quyết định năm 2008.

Lý do thu hồi là bởi dự án chậm triển khai, UBND tỉnh và Sở KH&ĐT đã có văn bản chấm dứt hoạt động và thu hồi dự án vào năm 2017; dự án hết thời hạn 24 tháng được tiếp tục sử dụng đất theo quy định mà chủ đầu tư không thực hiện được việc bán tài sản hợp pháp của mình gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác, thuộc trường hợp thu hồi đất theo Luật Đất đai 2013.

“Trường hợp Công ty Sài Gòn Mũi Né không nhận quyết định này hoặc vắng mặt thì phải lập biên bản; niêm yết quyết định này tại trụ sở UBND phường Hàm Tiến, tại nơi sinh hoạt của cộng đồng dân cư phường”, UBND Bình Thuận chỉ đạo.

Một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng xây dựng dở dang rồi bỏ hoang nhiều năm tại TP. Phan Thiết.

Đối với phần diện tích 28.690m2 đất đồi chưa sử dụng do UBND phường Hàm Tiến quản lý, UBND Bình Thuận giao Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Phan Thiết đo đạc, triển khai thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

Còn với 465m2 đất trồng cây lâu năm do Công ty Sài Gòn Mũi Né nhận chuyển nhượng của các hộ dân để thực hiện dự án thì doanh nghiệp này tiếp tục được sử dụng theo hiện trạng và mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm trong thời hạn.

Ngoài ra, UBND Bình Thuận giao Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thực hiện thủ tục huỷ hợp đồng thuê đất, giấy chứng chứng quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty Sài Gòn Mũi Né theo quy định.

Trước đó, đầu tháng 4/2020, UBND Bình Thuận có văn bản chỉ đạo các sở ngành, UBND các huyện, thị xã và TP. Phan thiết hướng dẫn, đôn đốc các nhà đầu tư hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, đất đai và xây dựng để nhanh chóng triển khai dự án sau Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019.

Trường hợp các nhà đầu tư chậm hoặc không tích cực triển khai các thủ tục theo thời gian quy định thì Sở KH&ĐT đề xuất, tham mưu để UBND tỉnh thu hồi dự án.

Phương Anh Linh (VNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.