CafeLand - Chính phủ Anh đang kêu gọi người dân không nên chuyển nhà trong thời gian này vì đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản tại vương quốc này gần như tê liệt.

Trong một hướng dẫn được ban hành vào cuối ngày 19-3, chính phủ Anh cho rằng “các giao dịch không phải là điều quan trọng nhất lúc này. Tất cả chúng ta cần tuân thủ các quy tắc phòng tránh để giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh”.

Virus corona đã khiến các ngân hàng dè dặt hơn trong việc cho vay mua nhà. Trong khi đó, nhiều người đang gặp rắc rối với những khoản vay. Theo lời khuyên của chính phủ, một số tổ chức tín dụng đã đồng ý cho những người mua nhà được gia hạn nợ thêm ba tháng.

“Những người cho vay nhận ra rằng nhiều khách hàng của họ đang phải đối mặt với sự không chắc chắn và sự căng thẳng trước những tác động mà virus corona gây ra”, ông Stephen Jones, Giám đốc Hiệp hội thương mại cho ngành dịch vụ tài chính Anh, cho biết. “Với tình hình hiện nay, việc chuyển nhà của nhiều người dân tại Anh có thể sẽ bị trì hoãn”.

Các ngân hàng cũng được khuyến khích đưa ra những chính sách quản lý nhằm giúp đỡ khách hành vì họ có thể sẽ gặp khó khăn về mặt tài chính trong thời gian ba tháng gia hạn ưu đãi thế chấp.

“Tình hình tài chính của một số người đi vay có thể thay đổi trong ba tháng. Nếu điều này xảy ra hoặc có những điều khoản thay đổi, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với người đi vay để đạt được kết quả hợp lý”, Robin Fieth, Giám đốc điều hành của Hiệp hội xây dựng xã hội (BSA) phát biểu.

Ngoài việc khiến số lượng người mua mới bị hạn chế, đại dịch Covid-19 cũng đang khiến các thủ tục hoàn thành giao dịch gặp khó khăn vì nhiều ngân hàng gần như không thể thực hiện các thủ tục pháp lý trong thời gian này do Thủ tướng Boris Johnson đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc vào ngày 23-3 vừa qua.

Các ngân hàng sau đó đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận với chính phủ về vấn đề này. Một số nguồn tin cho biết, những cuộc thảo luận giữa các bộ trưởng và những nhà băng đã tập trung vào việc cung cấp các thêm các tùy chọn linh hoạt trong hợp đồng thay vì đóng cửa thị trường nếu mọi người không thể hoàn thành việc mua nhà ngay lập tức.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.