CafeLand – Dự án chung cư Đại Thành cam kết giao nhà từ năm 2012, thế nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện. Chờ đợi mỏi mòn nhiều năm, người mua đánh liều dọn vào ở bất chấp nguy hiểm khi nhiều hạng mục chưa được nghiệm thu.

Trong khi đó, chính quyền quận Tân Phú đã yêu cầu cơ quan quản lý ngừng cung cấp điện, nước cho dự án Đại Thành để buộc người dân phải rời khỏi chung cư vì chưa đủ điều kiện để vào sinh sống.

Dự án chung cư Đại Thành do Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 5.981m2, được thiết kế với một tòa nhà cao 18 tầng có tổng cộng 442 căn hộ.

Theo kế hoạch ban đầu, chung cư Đại Thành sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Nhiều khách hàng cũng đã đóng hơn 90% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, kế hoạch này bị đổ vỡ, dự án ngưng thi công và đắp chiếu suốt nhiều năm trời sau đó.

Hàng trăm khách hàng mua chung cư Đại Thành suốt nhiều năm qua đã tìm mọi cách để yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện dự án bàn giao. Thậm chí, đã nhiều lần tụ tập cầu cứu cơ quan chức năng, thế nhưng tất cả đều không được giải quyết. Chủ đầu tư trong những lần họp cư dân cũng đưa ra các hứa hẹn để hoàn thiện dự án, chính quyền cũng cam kết có biện pháp để yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Song tất cả đâu lại vào đó.

Vào tháng 7/2019, sau gần 10 năm chờ đợi, Công ty Đại Thành thông báo khách hàng lên nhận căn hộ. Tuy nhiên, thời điểm đó dự án vẫn còn ngổn ngang, hệ thống phòng cháy chưa cháy chưa được nhiệm thu. Mặc dù vậy, do phải chờ đợi quá lâu và cũng mong muốn có một chỗ an cư, giảm bớt gánh nặng tiền thuê trọ nên nhiều khách hàng đã chấp nhận để dọn vào ở. Họ tin rằng, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện những công đoạn còn lại.

Thế nhưng, đến nay mọi chuyện không có tiến triển. Trong khi đó, UBND quận Tân Phú lại đề nghị ngừng cung cấp điện, nước cho chung cư để buộc người dân phải ra khỏi chung cư. Việc này khiến cư dân bức xúc bởi, phía chính quyền đã không có những sự giám sát chặt chẽ, chế tài để buộc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án bàn giao nhà dù trước đó cũng hứa hẹn với người dân.

Một cư dân cho biết đã mệt mỏi sau gần 10 năm chờ đợi. Tiền mua nhà là mồ hôi nước mắt, nhiều người phải vay mượn không dễ dàng gì để có được. “Thay vì ép cư dân ra khỏi nhà thì chủ đầu tư phải làm đúng trách nhiệm của mình, hoàn thiện dự án để bàn giao. Chính quyền cũng cần hỗ trợ tạo điều kiện cho người dân, hỗ trợ và đốc thúc chủ đầu tư hoàn thiện, đảm bảo an toàn để chúng tôi có chỗ an cư ổn định”, cư dân nói.

Ghi nhận thực tế đầu tháng 12/2019 tại dự án chung cư Đại Thành, phần khối đế vẫn còn dang dở nhiều hạng mục. Phía bên trên, bên cạnh các hộ dân đã dọn vào ở thì những căn hộ còn lại chưa hoàn thiện, trông khá nhếch nhác. Lối vào chung cư có một bảo vệ túc trực.

Một số hình ảnh tại dự án chung cư Đại Thành:

Chung cư Đại Thành gần 10 năm vẫn chưa thể hoàn thiện

Lối vào chung cư

Phần tầng trệt của dự án vẫn còn nham nhở.

Lối vào cổng phía sau đã bịt kín.

Nhiều hạng mục dang dở

Chưa đảm bảo điều kiện vào ở nhưng người dân đã dọn vào sinh sống. Cư dân mong muốn chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết để họ có chỗ an cư ổn định, đảm bảo an toàn.

  • 10 năm chờ đợi, chung cư Đại Thành đã hẹn ngày về?

    10 năm chờ đợi, chung cư Đại Thành đã hẹn ngày về?

    CafeLand – Khách hàng đóng tiền để mua căn hộ tại dự án chung cư Đại Thành (quận Tân Phú) đã mất gần 10 năm đợi chờ vì dự án liên tục chậm tiến độ, ngưng trệ một thời gian dài. Mới đây, chủ đầu tư khẳng định dự án sẽ về đích, bàn giao nhà vào đầu tháng 7/2019.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.