CafeLand – Khách hàng đóng tiền để mua căn hộ tại dự án chung cư Đại Thành (quận Tân Phú) đã mất gần 10 năm đợi chờ vì dự án liên tục chậm tiến độ, ngưng trệ một thời gian dài. Mới đây, chủ đầu tư khẳng định dự án sẽ về đích, bàn giao nhà vào đầu tháng 7/2019.

Hơn 400 khách hàng mua nhà tại chung cư Đại Thành (221-223 Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú, TP.HCM) đang khấp khởi vì sau nhiều năm đấu tranh họ sắp nhận được căn hộ của mình.

Theo tìm hiểu, dự án chung cư Đại Thành do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 5.981m2 , trong đó có 2.092m2 là diện tích đất xây dựng, diện tích sàn là 5.800m2. Dự án bao gồm 1 tòa nhà cao 18 tầng, 1 tầng hầm lửng, 2 tầng hầm trệt cung ứng tổng cộng 442 căn hộ.

Theo kế hoạch ban đầu, chung cư Đại Thành sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Nhiều khách hàng cũng đã đóng hơn 90% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do kế hoạch này bị đổ vỡ, dự án ngưng thi công và đắp chiếu suốt nhiều năm trời sau đó.

Mới đây, ông Ngô Triều Vân, Giám đốc Công ty Đại Thành, đã đưa ra cam kết đầu tháng 7/2019 người dân sẽ được nhận nhà vào ở. Dù vui mừng nhưng nhiều khách hàng cũng không khỏi lo lắng vì trước đó chủ đầu tư này cũng từng thất hứa nhiều lần.

Trước đó, do dự án chậm tiến độ quá nhiều năm nên khách hàng của Đại Thành đã phải tìm cách kêu cứu nhiều nơi. CafeLand cũng từng nhận được đơn thư tố cáo chủ đầu tư của khách hàng Đại Thành vào năm 2017.

Theo phản ánh, khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư Đại Thành và được hứa hẹn bàn giao nhà vào năm 2012. Tuy nhiên dự án “cù nhầy” đến nay vẫn chưa thể đưa dân vào ở. Tròn 6 năm, hàng trăm người mua nhà tại đây khốn đốn vì đã đóng tiền đẩy đủ nhưng không được nhận căn hộ.

Sau đó, chủ đầu tư cho biết, khách hàng muốn nhận căn hộ thì phải tự liên hệ với nhà thầu và phải thỏa mãn một loạt điều kiện như: Đóng tiền lớn hơn 90% giá trị hợp đồng mua bán; thu tiền ký quỹ, tiền thang lồng vận chuyển vật tư và các chi phí phát sinh khác. Chi phí nhà thầu hoàn thiện khách hàng tự chịu (giá tiền công khoảng 60 triệu); ký hợp đồng cam kết không khiếu nại hợp đồng mua bán nhà đã ký.

Ngoài ra, khách hàng cũng tố chủ đầu tư, không minh bạch trong hoạt động kinh doanh khi thanh lý lại căn hộ với khách hàng cũ ở mức giá thấp bằng hình thức thanh toán trả chậm. Chủ đầu tư sau đó tiếp tục chào bán căn hộ này với mức giá mới rất cao nhưng lại không hoàn tất việc trả nợ cho khách hàng cũ.

Trước những bức xúc của khách hàng mua chung cư Đại Thành, UBND quận Tân Phú đã nhiều lần tổ chức gặp gỡ với chủ đầu tư và người mua để tìm phương án giải quyết. Lần gần nhất, để đảm bảo chủ đầu tư thực hiện bàn giao nhà đúng cam kết vào tháng 7/2019, UBND quận Tân Phú đã yêu cầu Công ty Đại Thành minh bạch tài chính tại các hạng mục chưa hoàn thành và số lượng công nhân, thời gian hoàn thành các hạng mục. Sở Xây dựng và UBND quận Tân Phú sẽ kiến nghị UBND TP.HCM và Bộ Xây dựng để phần nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và công trình để người dân ổn định cuộc sống.

  • Khốn khổ vì dự án 'treo'

    Khốn khổ vì dự án 'treo'

    Tại TP Hồ Chí Minh đang tồn tại hàng trăm dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai. Có những dự án đã kéo dài tới gần 30 năm. Và hệ lụy từ tình trạng này đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người dân...

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.