CafeLand - Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng việc khai trương đường đua F1 sắp tới tại khu vực Mỹ Đình ít nhiều cũng sẽ tác động tới thị trường bất động sản nơi đây.

Kể từ khi có thông tin Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức đua xe F1 vào tháng 4/2020, nhất là thời điểm tuyến đường được khởi công vào ngày 20/3/2019, giá thuê mặt bằng cửa hàng khu vực đường đua chạy qua đã nhích lên từng ngày.

Theo khảo sát, cuối năm 2018, giá thuê mặt bằng cửa hàng với diện tích 25m2 trên phố Lê Quang Đạo đã tăng từ 10 lên 15 triệu đồng. Giá những căn nhà mặt đường cũng tăng từ 110 triệu đồng lên 125 triệu đồng/m2 nhưng không có nhiều căn được rao bán, chủ yếu từ các nhà đầu tư đã mua từ trước, nhân dịp này rao bán để kiếm lời.

Không chỉ làm tăng giá mặt bằng, kể từ khi có đường đua chạy qua, nhiều chung cư khu vực Mỹ Đình, nhất là những lô đất bám đường đua ở đường Trần Hữu Dực, Nguyễn Cơ Thạch, Hàm Nghi… đã được thiết lập mặt bằng giá mới.

Đơn cử như chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực. Cách đây hai năm, một căn hộ rộng chừng 82m2 được rao bán với giá 2,6 tỉ đồng (khoảng 31 triệu đồng/m2), nhưng nay đã tăng lên 2,95 tỉ đồng (35 triệu đồng/m2).

Tại khu đô thị Mỹ Đình 2, các toà như CT3A, CT3B, CT5 giá cũng tăng so với hồi tháng 7/2019 từ 21-24 triệu đồng/m2.

Thực tế cũng cho thấy, càng gần đến thời điểm tháng 4/2020, cơn sốt sở hữu bất động sản ven đường đua càng nóng lên.

Hầu hết các chung cư từ bình dân đến cao cấp ở khu vực này đều có mức tăng từ 10 - 25% so với thời điểm cách đây một năm. Thậm chí, giá mặt bằng thuê kios tầng 1 của các chung cư khu vực này cũng tăng đến 30-50% so với 2 - 3 quý trước đây.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, khi giải đua diễn ra, lượng khách đến du lịch và làm việc tại Mỹ Đình sẽ gia tăng. Bất động sản Mỹ Đình theo đó sẽ thay đổi đáng kể.

Những dự án gần đường đua F1 sẽ hưởng lợi trong năm 2020.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, cùng với hệ thống hạ tầng, tiện ích khu vực ngày càng hoàn thiện, việc khai trương đường đua F1 sắp tới ít nhiều cũng sẽ tác động tới thị trường bất động sản tại đây, trước hết là mảng khách sạn và căn hộ cho thuê. Còn đối với các phân khúc khác như căn hộ chung cư trong khu vực đó cũng có thể khai thác được lợi thế.

"Thời gian diễn ra giải đua F1 có thể thu hút khách nước ngoài đến khu vực này, và như vậy sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản quanh đó”, bà Hằng nhận định.

Trong một báo cáo mới đây, CBRE Việt Nam cho biết, tính từ năm 2010-2019 số lượng căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng lên gấp bốn lần, lên mức 304.000 căn.

Trong giai đoạn 2015-2019, mức giá các phân khúc có xu hướng tăng dần ổn định. Riêng một số khu vực như Mỹ Đình và Long Biên ghi nhận mức tăng mạnh khoảng 70%, từ 1.070 USD/m2 năm 2015 đến 1.810 USD/m2 năm 2019.

Doanh số bán hàng khả quan được ghi nhận ở các dự án gần cơ sở hạ tầng tốt như khu vưc Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, khu vực quanh các công trình, dự án lớn như sân vận động quốc gia, đường sắt trên cao, đường đua F1…

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà của Savills Hà Nội, nhận định trong tương lai, dự án bất động sản nào có góc view xem được giải đua thì đó là kỳ vọng của thị trường. Vì ai cũng hiểu được tầm ảnh hưởng của giải đua tương đối lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Giới kinh doanh bất động sản cũng cho rằng, giá chung cư tại những nơi đường đua chạy qua, cụ thể là từ Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch sẽ nhích nhiều hơn, nhưng sau giải đua sẽ được thiết lập lại mặt bằng giá cũ, những khu vực khác giá vẫn ổn định.

  • Bất động sản 2020: Đất nền vẫn là “vua”

    Bất động sản 2020: Đất nền vẫn là “vua”

    CafeLand - Trao đổi bên lề buổi họp báo công bố thị trường bất động sản 2019 và dự báo 2020 mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cho rằng thị trường sẽ bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn trong năm 2020, nên đòi hỏi phải có sự nâng cấp của đội ngũ môi giới, sàn giao dịch bất động sản. Riêng về xu hướng đầu tư, đất nền vẫn sẽ là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.