CafeLand – Nhiều khách hàng tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản UniLand đã không thực hiện đúng cam kết khi tư vấn bán đất nền tại dự án The Unicity (dự án đất nền Lan Anh 5, Ấp Bắc II, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu).

Sơ đồ phân lô của dự án The Unicity

Dụ đặt cọc?

Phản ánh đến CafeLand, chị L, một khách hàng mua đất nền The Unicity cho biết, vào khoảng tháng 8/2017, chị có nhu cầu mua đất tại quận 9 (TP.HCM). Do đó, chị đã liên hệ với nhân viên kinh doanh của Uniland và được hẹn đưa đi xem đất tại quận 9 vào sáng chủ nhật.

“Họ hẹn ở quán cafe cạnh siêu thị BigC quận 2 để đưa tôi đi xem đất ở quận 9. Sau khi gặp mặt, nhân viên sale giới thiệu về công ty Uniland, và thuyết phục đi theo xe đưa rước của họ ra tận Vũng Tàu để xem dự án The Unicity. Thực chất là dự án Lan Anh 5. Đây là dự án của Chủ đầu tư Lan Anh chứ không phải chủ đầu tư là Uniland như họ quảng bá”, chị L cho biết.

Sau khi xuống tới dự án The Unicity, các nhân viên sale thuyết phục chị L đặt cọc mua đất nền tại đây. Những nhân viên này giải thích vì dự án đất nền quận 9 chưa hoàn thiện, đường xá chưa xong nên đặt cọc giữ chỗ ở đây trước. Khi nào về quận 9 không ưng ý lô đất ở đây sẽ được trả lại tiền cọc.

“Tuy nhiên, sau khi đặt cọc xong thì công ty Unilad không đưa tôi đi xem đất ở quận 9 với lý do đường sá không tốt”, chị L bức xúc.

Không làm đúng cam kết

Một trong những tin nhắn trao đổi giữa chị L với nhân viên kinh doanh Uniland

Chị L cho biết, để thuyết phục khách hàng đặt cọc, phía Uniland đưa ra hàng loạt cam kết như:

Khách hàng khi mua đất tại dự án khách mua đất sẽ chỉ cần thanh toán trước 60% giá trị của lô đất, phần tiền còn lại sẽ được công ty hỗ trợ thủ tục cho vay ngân hàng Agribank chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thời gian giải quyết thủ tục hồ sơ cho vay trong vòng 1 tháng. Thời gian được cho vay từ 3 đến 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi chị L đóng được 60% thì phía Uniland không hỗ trợ, chị không vay được tiền ngân hàng và đứng trước nguy cơ mất toàn bộ tiền cọc nếu không tiếp tục thanh toán đủ.

Uniland cũng cam kết sau khi khách hàng thanh toán 95% giá trị lô đất thì sẽ được chủ đầu tư ra sổ đỏ sau 45 ngày. Tuy nhiên, có khách hàng sau khi đã thực hiện đóng 95% và sau 45 ngày vẫn không được chủ đầu tư cấp sổ đỏ.

Trong quá trình tư vấn dự án, nhân viên môi giới UniLand đã cam kết nếu khách hàng mua từ 5 nền sẽ được thưởng xe ô tô camry 2.5. Nhưng đến nay vẫn không có thông tin gì về việc này.

Uniland nói gì?

Cafeland đã liên hệ với ông Đào Cao Thược, Giám đốc Tài chính - Nhân sự Uniland để xác minh phản ánh của khách hàng. Ông Thược cho biết, khách hàng bức xúc là do xuất phát từ việc sự hiểu lầm trong thông tin quy trình của doanh nghiệp.

Ngoài ra, vì một số nhân viên kinh doanh hiểu sai trong vấn đề khi tư vấn nên dẫn đến sự hiểu nhầm của khách hàng đến phía công ty.

Đại diện Uniland cho biết, đang trong quá trình thương lượng lại với các khách hàng để tìm hướng đi có lợi cho cả hai bên. Uniland cũng sẽ xử lý, kỷ luật xử phạt với các nhân viên sai phạm, loại bỏ tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”.

Khách hàng có thể khởi kiện

Theo Luật sư Trần Đức Phượng, Giám đốc Công ty Luật Hợp Việt, trong trường hợp trên đã xuất hiện các dấu hiệu lừa dối khách hàng. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng có hai cách, một là khởi kiện ra tòa án dân sự hoặc báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền để họ tiến hành thanh tra dự án và có hướng xử lý. Khách hàng cũng có thể tiến hành đồng thời hai công việc trên cùng lúc.

Luật sư Phượng khuyến cáo, trong giao dịch đất nền để tránh rủi ro thì người mua nên chọn chủ đầu tư uy tín, đối tác phân phối tin cậy. Phải tìm hiểu kỹ thông tin về dự án cũng như chủ đầu tư, đơn vị phân phối. Thường xuyên kiểm tra và giám sát hoạt động của chủ đầu tư đối tác. Và cần tìm hiểu kỹ về quy hoạch, pháp lý dự án ở các cơ quan chính quyền địa phương nơi có dự án.

  • Vụ Uniland: Khách than mua một nền đất ký hai hợp đồng

    Vụ Uniland: Khách than mua một nền đất ký hai hợp đồng

    CafeLand – Nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án The Unicity (Bà Rịa - Vũng Tàu) tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Uniland thu phí tư vấn cao ngất ngưởng nhưng đưa sai thông tin, mập mờ, không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng tư vấn.

  • Mua đất nền làm sao để giảm rủi ro?

    Mua đất nền làm sao để giảm rủi ro?

    CafeLand – Người mua đất nền đang phải đau đầu trước tình trạng nhiều công ty môi giới tự xưng chủ đầu tư, vẽ ra các dự án đất nền “trên trời” và khiến khách hàng tiền mất tật mang.

  • Rủi ro “ôm đất” vùng ven

    Rủi ro “ôm đất” vùng ven

    Nhiều nhà đầu tư gom đất tại một số quận huyện ngoại thành TPHCM trong cơn sốt đất nền hồi đầu năm, nhất là nhà đầu tư mua đất tại Củ Chi sau khi có thông tin về dự án “Sài Gòn Mới” và “đường ven sông”… với giá cao chót vót, nay đang ở thế tiến thoái lưỡng nan do giá đất giảm mạnh.

  • Sân khấu Đất nền lại sáng đèn ngày cuối năm!

    Sân khấu Đất nền lại sáng đèn ngày cuối năm!

    CafeLand – Quận 9 – tâm điểm nóng nhất của thị trường đất nền tại TP.HCM sôi động trở lại trong những tháng cuối năm. Các vai chính trong sân khấu đất nền không biết từ lúc nào đã đồng loạt tái xuất.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.