Ngày 9/12, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ bàn giao hồ sơ, vị trí, trữ lượng khai thác, báo cáo đánh giá tác động môi trường 5 mỏ cát cho các nhà thầu thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua đại bàn tỉnh Sóc Trăng.
Tỉnh Sóc Trăng bàn giao 5 mỏ cát thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao hồ sơ 5 mỏ cát với tổng diện tích trên 450 ha, trữ lượng khoảng hơn 11 triệu m3 cho các nhà thầu.
Trong đó, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn có nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường, thuộc gói thầu số 11 là hơn 1,47 triệu m3, được giao mỏ cát với diện tích 100 ha, trữ lượng 3,36 triệu m3, thuộc xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung.
Công ty CP Hải Đăng có nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường, thuộc gói thầu số 10 là gần 1,8 triệu m3, được giao mỏ cát có diện tích 73,62 ha, trữ lượng gần 2 triệu m3, thuộc địa bàn thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề và xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung.
Tổng Công ty Xây dựng số 1 có nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường, thuộc gói thầu số 12 là hơn 1,4 triệu m3, được giao mỏ cát có diện tích 52,9 ha, trữ lượng gần 1,2 triệu m3, thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách và mỏ cát có diện tích 167,93 ha, trữ lượng hơn 2,5 triệu m3, thuộc xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung.
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 có nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường, thuộc gói thầu số 9 là gần 1,9 triệu m3, được giao mỏ cát có diện tích 57,3 ha, có trữ lượng gần 2 triệu m3, thuộc xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung.
Các mỏ cát này nằm trên sông Hậu thuộc địa bàn các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Trần Đề (của tỉnh Sóc Trăng) giáp với tỉnh Trà Vinh.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, việc giao mỏ cát cho nhà thầu thi công là "chưa có tiền lệ", do đó tỉnh vừa làm vừa nghiên cứu, không bỏ bước, không sai quy định và phối hợp chặt chẽ với nhà thầu đúng chủ trương của Chính phủ.
Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các nhà thầu ngay sau lễ bàn giao khẩn trương lập thủ tục đăng ký khai thác để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp. Trong quá trình khai thác, phải đảm bảo an toàn, đúng chỉ định, đúng vị trí, vận chuyển, sử dụng đúng mục đích phục vụ cho dự án đường cao tốc.
Được biết, dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1) được khởi công ngày 17/6, có tổng chiều dài 188 km, đi qua 4 tỉnh, thành: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 44.000 tỷ đồng.
Xem bảng giá VLXD tỉnh Sóc Trăng 2023 TẠI ĐÂY
-
Các “ông lớn” làng thầu kiến nghị gì để gỡ khó về nguồn vật liệu làm cao tốc?
Các đề xuất, kiến nghị được các doanh nghiệp đưa ra tại hội thảo khoa học "Giải pháp sử dụng hiệu quả vật liệu xây dựng trong xây dựng công trình hạ tầng giao thông" do Bộ Xây dựng tổ chức vào ngày 27/9 trong bối cảnh tình trạng thiếu cát làm cao tốc đang ngày càng trầm trọng.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Qua thí điểm dùng cát biển đắp nền đường cao tốc Hậu Giang - Cà Mau, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đánh giá sơ bộ cát biển có thể thay thế cát sông làm vật liệu đắp nền đường cao tốc.
-
Thủ tướng chỉ đạo nóng về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án, công trình giao thông trọng điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao th...
-
Hơn 70% doanh nghiệp xây dựng không tiếp cận được các gói vay ưu đãi
Không có hợp đồng xây dựng mới và giá nguyên vật liệu tăng cao cùng với việc khó tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng trong quý 4.2023....
-
Nhìn lại năm 2023: Giá vật liệu xây dựng vẫn tăng cao dù thị trường ảm đạm
Dù tình hình tiêu thụ ảm đạm nhưng thị trường vật liệu xây dựng với hàng trăm sản phẩm từ sắt thép, xi măng cho đến các loại vật liệu hoàn thiện vẫn chịu nhiều áp lực tăng giá trong năm 2023....