CafeLand – Sau 5 năm bị rào chắn để thi công nhà ga ngầm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1, mặt bằng trước chợ Bến Thành sẽ được hoàn trả trước ngày 31/12 tới.

Ga Bến Thành là ga trung tâm của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và các tuyến metro khác đã và đang được xây dựng như metro số 2, 4, và 3a. Để thi công nhà ga này, nhiều đoạn thuộc các tuyến đường giao nhau trước chợ Bến Thành như Lê Lợi, Lê Lai, Phan Châu Trinh, Trần Hưng Đạo được dựng rào chắn. Là khu vực trung tâm của TP.HCM nên việc không gian bị rào chắn đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của người dân tại đây.

Sau 5 năm thi công, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM mới đây cho biết, đơn vị này đang đẩy nhanh tiến độ thi công và sẽ sớm hoàn trả lại mặt bằng cho khu vực này trước ngày 31/12 năm nay.

Cụ thể, Ban quản lý dự an cho biết, ga trung tâm Bến Thành đến nay đã hoàn thành gần 90% tổng khối lượng. Dự kiến, tháng 8 đơn vị sẽ cho tháo dỡ phần rào chắn xum quanh để hoàn thiện hạ tầng, tái lập lại mặt bằng cho cả khu vực này.

Trước đó, mặt bằng thi công hai ga ngầm khác thuộc tuyến metro số 1 là nhà ga ngầm Nhà hát thành phố và ga Ba Son cũng đã được đơn vị thi công tái lập lại mặt bằng sau nhiều năm rào chắn thi công.

Tuyến metro số 1 có chiều dài 19,7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao), với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Trong giai đoạn đầu, mỗi đoàn tàu sẽ có 3 toa với chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa xe có thể chở 930 khách, trong đó ngồi 147 khách và đứng là 783 khách. Dự án dự kiến sẽ đi vào vận hành từ năm 2022.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.