Theo báo cáo của công ty bất động sản toàn cầu Savills, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn là 2 thành phố duy nhất tại Việt Nam thu hút sự quan tâm từ các nhà bán lẻ cao cấp.
Nhu cầu của các doanh nghiệp đối với mặt bằng bán lẻ ở các khu vực đắc địa tại hai thành phố này vẫn nằm ở mức cao, qua đó giúp triển vọng phục hồi và phát triển đối với thị trường cho thuê ngày một tươi sáng.
Giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp ở các khu vực có vị trí thuận tiện ghi nhận mức giảm nhẹ 3,5% tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tăng 11,1% tại Hà Nội trong giai đoạn nửa cuối năm 2019 đến nửa cuối năm 2021.
Theo Savills, giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình lần lượt ở mức hơn 2,9 triệu đồng/m2/tháng tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 3 triệu đồng/m2/tháng tại Thành phố Hà Nội. Các chuyên gia nhận định rằng nhìn chung, công suất thuê mặt bằng bán lẻ tại 2 thành phố lớn ở Việt Nam vẫn giữ ở mức ổn định. Đặc biệt, niềm tin của các chủ đầu tư cũng như các doanh nghiệp bán lẻ đều tăng lên rõ ràng trong thời gian qua.
Thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến một số đơn vị mới gia nhập tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua. Christian Louboutin đã thành lập cửa hàng đầu tiên trong thành phố tại Khách sạn Rex, trong khi Montblanc và Marc Jacob đều cam kết mở rộng không gian trong Saigon Centre.
GlobalLink, một nhà phân phối hàng xa xỉ lớn trong nước, có kế hoạch mở một cửa hàng duplex rộng 700 m2 vào cuối năm nay tại thành phố, tập trung nhiều thương hiệu, bao gồm Off -White, Ambush và Amiri. Trong khi đó, Louis Vuitton và Christian Dior đã khai trương các cửa hàng cao cấp mới lần lượt có diện tích hơn 1.000 m2 và 500 m2 tại International Centre ở Thành phố Hà Nội.
Phần lớn các thương hiệu quốc tế vẫn được đại diện bởi các nhà phân phối, trong đó một số có độc quyền. Điều này tạo ra một số thách thức cho việc mở rộng, vì các thương hiệu phụ thuộc vào khả năng phát triển và đầu tư vào danh mục đầu tư của các nhà phân phối. Do đó, các chuyên gia của Savills đã thấy nhiều thương hiệu cao cấp hơn đang cân nhắc việc tự mình tham gia thị trường bán lẻ Việt Nam.
Ngoài ra, tuyến tàu điện ngầm số 1 được mong đợi từ lâu tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ khai trương vào năm 2023, với trung tâm tọa lạc tại bùng binh và chợ Bến Thành. Việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm này đã gây ra sự gián đoạn tại một số khu vực ở Thành phố Hồ Chí Minh trong vài năm. Do đó, việc khai trương sẽ định vị lại nhiều tuyến phố cao cấp ở khu trung tâm và mang đến những địa điểm phát triển trọng điểm như Viva One Tower. Điều này giúp đem lại nguồn cung cấp mặt bằng bán lẻ chất lượng mới rất cần thiết để bổ sung cho khu trung tâm đang được hình thành lại tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon lấn sân ngành thời trang tại Việt Nam
Với dân số trẻ háo hức mua sắm, Việt Nam đã trở thành đường băng cho câu trả lời của tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon và các thương hiệu may mặc như H&M và Uniqlo, một bài viết mới đăng trên tờ Asean Nikkei Review cho biết.
-
Đại gia Thái Lan Central Group nuôi tham vọng sở hữu mặt bằng bất động sản bản lẻ lớn nhất Việt Nam
Tập đoàn Central Group của Thái Lan đang có kế hoạch chỉ 1,4 tỷ USD để mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại thị trường trong nước Thái Lan và thị trường ngoài ngoài nước ở Việt Nam với tham vọng đón đầu được nhu cầu tiêu dùng tăng cao khi đại dịch COVID-19 kết thúc, theo tin từ Nikkei Asean Review.
-
Văn phòng cho thuê và bán lẻ trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản châu Á quý I/2022
Khối lượng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) tiếp tục tăng trong quý đầu tiên của năm 2022.
-
McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động
Sau khi Starbucks đóng cửa hàng có vị trí đắc địa ở TP.HCM, McDonald's cũng thông báo đóng cửa chi nhánh Bến Thành tại 2-2A Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM
-
Bất chấp làn sóng trả mặt bằng, giá thuê mặt bằng bán lẻ Hà Nội vẫn tăng gần 35%
Thị trường bán lẻ Hà Nội trong quý 1.2023 ghi nhận giá thuê mặt bằng tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp làn sóng trả lại mặt bằng hiện nay.
-
Giá thuê mặt bằng cao chót vót, TTTM quay lại thời hưng thịnh,
Giá thuê trung bình đối với mặt bằng trung tâm thương mại ở TP.HCM phục hồi mạnh mẽ, lên tới 6 triệu đồng/m2/tháng. Chuyên gia nhận định xu hướng nguồn cầu đổ về khu vực xa trung tâm, nhưng hiệu quả kinh doanh chưa thực sự đảm bảo....