Louis Vuitton và Christian Dior gần đây đã khai trương các cửa hàng hàng đầu mới tại các khu vực ở trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Theo báo cáo của công ty bất động sản toàn cầu Savills, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn là 2 thành phố duy nhất tại Việt Nam thu hút sự quan tâm từ các nhà bán lẻ cao cấp.

Nhu cầu của các doanh nghiệp đối với mặt bằng bán lẻ ở các khu vực đắc địa tại hai thành phố này vẫn nằm ở mức cao, qua đó giúp triển vọng phục hồi và phát triển đối với thị trường cho thuê ngày một tươi sáng.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp ở các khu vực có vị trí thuận tiện ghi nhận mức giảm nhẹ 3,5% tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tăng 11,1% tại Hà Nội trong giai đoạn nửa cuối năm 2019 đến nửa cuối năm 2021.

Theo Savills, giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình lần lượt ở mức hơn 2,9 triệu đồng/m2/tháng tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 3 triệu đồng/m2/tháng tại Thành phố Hà Nội. Các chuyên gia nhận định rằng nhìn chung, công suất thuê mặt bằng bán lẻ tại 2 thành phố lớn ở Việt Nam vẫn giữ ở mức ổn định. Đặc biệt, niềm tin của các chủ đầu tư cũng như các doanh nghiệp bán lẻ đều tăng lên rõ ràng trong thời gian qua.

Thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến ​​một số đơn vị mới gia nhập tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua. Christian Louboutin đã thành lập cửa hàng đầu tiên trong thành phố tại Khách sạn Rex, trong khi Montblanc và Marc Jacob đều cam kết mở rộng không gian trong Saigon Centre.

GlobalLink, một nhà phân phối hàng xa xỉ lớn trong nước, có kế hoạch mở một cửa hàng duplex rộng 700 m2 vào cuối năm nay tại thành phố, tập trung nhiều thương hiệu, bao gồm Off -White, Ambush và Amiri. Trong khi đó, Louis Vuitton và Christian Dior đã khai trương các cửa hàng cao cấp mới lần lượt có diện tích hơn 1.000 m2 và 500 m2 tại International Centre ở Thành phố Hà Nội.

Phần lớn các thương hiệu quốc tế vẫn được đại diện bởi các nhà phân phối, trong đó một số có độc quyền. Điều này tạo ra một số thách thức cho việc mở rộng, vì các thương hiệu phụ thuộc vào khả năng phát triển và đầu tư vào danh mục đầu tư của các nhà phân phối. Do đó, các chuyên gia của Savills đã thấy nhiều thương hiệu cao cấp hơn đang cân nhắc việc tự mình tham gia thị trường bán lẻ Việt Nam.

Ngoài ra, tuyến tàu điện ngầm số 1 được mong đợi từ lâu tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ​​sẽ khai trương vào năm 2023, với trung tâm tọa lạc tại bùng binh và chợ Bến Thành. Việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm này đã gây ra sự gián đoạn tại một số khu vực ở Thành phố Hồ Chí Minh trong vài năm. Do đó, việc khai trương sẽ định vị lại nhiều tuyến phố cao cấp ở khu trung tâm và mang đến những địa điểm phát triển trọng điểm như Viva One Tower. Điều này giúp đem lại nguồn cung cấp mặt bằng bán lẻ chất lượng mới rất cần thiết để bổ sung cho khu trung tâm đang được hình thành lại tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề: Mặt bằng bán lẻ,
Anh Nguyễn (Real Estate Aisa)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.