CafeLand - Bạn sẽ thực hiện những khoản đầu tư nào trong năm 2021? Đối với người dân ở các thành phố Trung Quốc, câu trả lời của họ là "mua một căn hộ".

Bạn sẽ thực hiện những khoản đầu tư nào trong năm 2021? Đối với người dân ở các thành phố Trung Quốc, câu trả lời của họ là "mua một căn hộ". Ngoài việc đầu tư vào tiền điện tử bitcoin và thị trường chứng khoán, ít tài sản nào đã tăng giá nhiều như bất động sản ở Trung Quốc trong thập kỷ qua.

Ví dụ, tại Thâm Quyến, giá bất động sản nhà ở trung bình đã tăng lên gần 90.000 nhân dân tệ (13, 815 USD) mỗi m2 so với mức chưa đến 20.000 nhân dân tệ một thập kỷ trước.

Thật trớ trêu khi năm 2021 cũng là năm chính quyền Bắc Kinh trở nên “nghiêm túc” về việc hạ nhiệt giá bất động sản. Thành phố này đưa ra các hạn chế mua hàng, hạn chế tín dụng ngân hàng và tiến hành thử nghiệm "thuế bất động sản" ở 2 thành phố lớn Thượng Hải và Trùng Khánh.

Bất chấp những hạn chế hà khắc từ phía cầu, giá bất động sản ở các thành phố như Thượng Hải, Thâm Quyến và Hàng Châu đã tăng nhanh chóng vào đầu năm 2021 và chính quyền địa phương đang cố gắng áp đặt các hạn chế mới đối với việc mua bán để làm hài lòng chính quyền trung ương.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chính những người đã bất chấp luật lệ từ chính quyền Bắc Kinh và vay mượn càng nhiều càng tốt để đầu cơ bất động sản mới là người chiến thắng thực sự.

Bất chấp những hạn chế hà khắc từ phía cầu, giá bất động sản ở các thành phố như Thượng Hải, Thâm Quyến và Hàng Châu đã tăng nhanh chóng vào đầu năm 2021 và chính quyền địa phương đang cố gắng áp đặt các hạn chế mới đối với việc mua bán để làm hài lòng chính quyền trung ương.

Tuyên bố của Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra "nhà là để mọi người ở, không phải để đầu cơ" là chính xác, nhưng có những cấu trúc thể chế làm nền tảng cho giá bất động sản tăng vọt của Trung Quốc.

Trước hết, chính phủ không muốn giá nhà tăng mạnh, nhưng họ lo ngại giá nhà sẽ giảm nhiều hơn nữa. trong khi đó phát triển bất động sản là trọng tâm của mô hình tăng trưởng của Trung Quốc.

Chính quyền địa phương dựa vào nguồn thu từ việc bán đất và các ngân hàng nhà nước sẽ gặp khó khăn lớn nếu giá bất động sản bắt đầu giảm. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng mang tính dây chuyền.

Thứ hai, hoạt động in tiền và kiểm soát vốn nghiêm ngặt của Trung Quốc đã khiến bất động sản ở các thành phố lớn trở thành kênh đầu tư khả thi duy nhất.

  • Lào tiếp bước campuchia trở thành điểm nóng đầu tư bất động sản

    Lào tiếp bước campuchia trở thành điểm nóng đầu tư bất động sản

    CafeLand - Theo các nhà phân tích, với việc các quy định về sở hữu nhà ở nước ngoài được nới lỏng, Lào, một trong những quốc gia kém phát triển nhất ở Đông Nam Á, đươc các chuyên gia đánh giá có tiềm năng trở thành một điểm nóng đầu tư và trở thành “Campuchia mới”.

Diệu Linh (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.