CafeLand - Trước khi kết thúc năm 2020, các chuyên gia kinh tế đang làm việc để có thể đưa ra những dự đoán hợp lý nhất cho thị trường bất động sản trong năm tới.

Khi dự đoán về tình hình kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng trong năm 2021, chúng ta nên nhớ rằng thị trường nhà ở là điểm sáng hiếm hoi giữa những khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra trong năm nay.

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã đưa nền kinh tế toàn cầu đi theo chiều hướng tiêu cực trong năm 2020. Trên thực tế, mọi thứ xuất hiện trong năm nay đã chứng minh rằng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Từ thiên tai, đại dịch hay các vấn đề chính trị gây chia rẽ sâu sắc. Tất cả những dự báo trước đó về năm 2020 dường như đều sai hoàn toàn.

Năm 2020 cũng là thời điểm bắt đầu một thập kỷ mới và vào cuối năm 2019, các chuyên gia kinh tế trên thế giới đã nhận thấy xu hướng lớn nhất là sự tăng trưởng của các thương vụ mua bán và sáp nhập công ty, sự mở rộng lĩnh vực môi giới và sự gia tăng của công nghệ tài chính (fintech).

Nhiều đơn vị trên toàn cầu, trong đó bao gồm cả Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp Mỹ, đã đề cập về khả năng suy thoái trước khi bước vào năm 2020 và cho rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, họ không bao giờ có thể đoán được rằng sự suy thoái sẽ đến vì đại dịch Covid-19.

Fannie Mae cho thị trường biết nhà ở sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào năm 2020, trong khi Freddie Mac tin rằng lãi suất thế chấp sẽ ở mức thấp và điều đó thực sự đã xảy ra.

Giờ đây, các chuyên gia kinh tế đang tập trung tầm nhìn của họ vào năm 2021. Chưa bao giờ việc đưa ra dự báo về nền kinh tế thế giới lại khó khăn như hiện. Điều gì sẽ xảy ra với đại dịch Covid-19? Liệu chúng ta sẽ có vắc-xin phòng chống? Chính phủ các quốc gia sẽ xử lý như thế nào và nền kinh tế thế giới trong vài tháng tới hoặc thậm chí là năm tới sẽ ra sao?

Những câu hỏi này thực sự khiến việc đưa ra dự đoán của nhiều chuyên gia gặp khó khăn. Nói một cách đơn giản, đối với một số lĩnh vực của nền kinh tế và thậm chí cả thị trường nhà ở, chỉ có những người có khả năng phản ứng tốt nhất mới có thể đi đúng hướng trong bối cảnh mọi thứ đều không chắc chắn như hiện tại

Tuy nhiên, các lĩnh vực khác có vẻ dễ dàng hơn để đưa ra dự đoán. Các chuyên gia của trang tin bất động sản Housingwire đã nghiên cứu để đưa ra dự đoán về các bước đi tiếp theo đối với những lĩnh vực khác như thế chấp, quyền sở hữu, dịch vụ, bất động sản và fintech của ngành nhà ở.

Năm 2020 chứng kiến ​​những thay đổi ấn tượng trên thị trường công nghệ khi đại dịch Covid-19 vô tình trở thành tác nhân thúc đẩy các công ty trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản tăng cường áp dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Trong khi đó, lãi suất thấp khiến doanh số bán nhà đạt mức cao kỷ lục.

Mặc dù vậy, tỷ lệ thất nghiệp là một vấn đề nghiêm trọng trong năm 2020. Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, số người mất việc vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng 4 vừa qua, cụ thể là hơn 18 triệu lao động, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ. Fannie Mae, Freddie Mac và các công ty cho vay thế chấp khác trên toàn cầu đã buộc phải thay đổi chính sách để tránh gặp tổn thất. Tuy nhiên, tương lai cho năm 2021 vẫn chưa rõ ràng. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm trong thời gian gần đây do một số ngành nghề được phép quay trở lại hoạt động, nhưng điều này không đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đã đi đúng hướng.

Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.