CafeLand - Theo công ty bất động sản Cushman & Wakefield, Singapore là thành phố có mức chi phí trung bình dành cho việc lắp đặt văn phòng cao nhất tại Đông Nam Á hiện nay.

Cụ thể, theo phân tích của công ty dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield cho giai đoạn 2020-2021, mức chi phí trung bình cho việc lắp đặt văn phòng tại thành phố Singapore là 112 USD/m2, thấp hơn so với mức 115 USD/m2 trong giai đoạn 2019-2020.

Các công trình cơ khí và kỹ thuật chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chi phí lắp đặt cho các văn phòng Singapore, theo sau là các công trình xây dựng.

Xếp dưới Singapore lần lượt là thủ đô Manila của Philippines với chi phí trung bình 87 USD/m2, Bangkok với mức phí 85 USD/m2 và Kuala Lumpur, 83 USD/m2.

Về chi phí sửa chữa và phục hồi, số tiền cần thiết để khôi phục các văn phòng về tình trạng ban đầu, Manila hiện là thành phố đứng đầu ở Đông Nam Á với mức phí trung bình là 39 USD / m2. Singapore là thành phố đứng ngay phía sau.

Tính rộng hơn tại khu vực châu Á, Singapore hiện đứng ở vị trí thứ 15 trong top những thành phố có mức chi phí lắp đặt đắt đỏ nhất. Ba thành phố dẫn đầu danh sách đều thuộc Nhật Bản. Cụ thể, Tokyo duy trì vị trí dẫn đầu với chi phí lắp đặt trung bình là 201 USD/m2, tiếp theo là Osaka với 193 USD/m2 và Nagoya là 188 USD/m2.

Trong nghiên cứu, Cushman & Wakefield đã so sánh chi phí của các công trình nội thất, cơ khí và kỹ thuật, công trình xây dựng, nghe nhìn và công nghệ thông tin ở 31 thành phố trên khắp Châu Á. Sau đó, họ đưa ra đánh giá của mình dựa trên những đặc điểm và yếu tố của các dự án khác nhau.

Grant Carter, giám đốc dịch vụ phát triển dự án tại Cushman & Wakefield Singapore cho biết các chủ đầu tư chính và chuỗi cung ứng của họ đã phải đối mặt với nhiều thách thức do ngành xây dựng bị tạm dừng hoạt động tại Singapore vì Covid-19. Ngoài ra, việc Singapore sử dụng nhiều lao động nước ngoài trong ngành xây dựng cũng khiến họ rơi vào tình trạng thiếu nhân lực do việc đi lại giữa các nước gặp nhiều khó khăn trong năm nay.

Tuy nhiên, do chi phí lắp đặt văn phòng của Singapore thấp hơn ở một số thị trường tại châu Á, thành phố này có thể trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư với việc trở thành một trung tâm trong khu vực Đông Nam Á dành cho các công ty có danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và khả năng hoạt động có lãi.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự đảo ngược xu hướng về chi phí lắp đặt văn phòng ở hầu hết các thị trường, Tom Gibson, trưởng ban dự án và phát triển dịch vụ khu vực Châu Á tại Cushman & Wakefield cho biết.

Ông nói thêm:"Xu hướng hiện tại có thể sẽ tiếp diễn khi nhiều công ty tiếp tục đánh giá lại ngân sách chi tiêu vốn và các yêu cầu về văn phòng dành cho doanh nghiệp. Với những thay đổi trong đại dịch, các công ty ngày càng tập trung vào việc điều chỉnh những yêu cầu về không gian văn phòng và các chính sách nhân sự để đáp ứng tốt hơn các mục tiêu kinh doanh và tài chính của công ty".

  • Thiết kế của một văn phòng tương lai sau đại dịch

    Thiết kế của một văn phòng tương lai sau đại dịch

    CafeLand - Đại dịch đã cho chúng ta thấy rằng công việc có thể tiếp tục mà không cần tới các văn phòng. Nếu công việc có thể làm trực tuyến, nó có thể được thực hiện từ hầu hết mọi nơi có kết nối Internet. Nhưng đồng thời, làm việc từ xa đã bộc lộ giá trị của nơi làm việc khi nhiều nhân viên không muốn quay trở lại văn phòng.

  • Ý nghĩa của việc đẩy mạnh số hóa ngành bất động sản thương mại

    Ý nghĩa của việc đẩy mạnh số hóa ngành bất động sản thương mại

    CafeLand - Tất cả các ngành nghề đều đang nỗ lực bắt kịp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số mà thế giới đang hướng tới. Tuy nhiên, bất động sản thương mại dường như lại đang có những bước chuyển dịch chậm hơn nhiều so với các ngành nghề khác.

  • Mở 54 cửa hàng chỉ trong 1 ngày và đâu là bí quyết thành công của Miniso của Trung Quốc?

    Mở 54 cửa hàng chỉ trong 1 ngày và đâu là bí quyết thành công của Miniso của Trung Quốc?

    CafeLand - Nhà bán lẻ các mặt hàng phong cách sống Miniso của Trung Quốc đã vượt qua cuộc suy thoái của toàn ngành và mở mới một loạt cửa hàng trong bối cảnh nhiều đối thủ cạnh tranh buộc phải đóng cửa. Sau khi huy động được 608 triệu đô la trong đợt IPO tại Hoa Kỳ, nhà bán lẻ này đã mở 100 cửa hàng trong thời gian một tháng – và hiện đang đạt con số 4.200 cửa hàng.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.