CafeLand - Bất động sản nghỉ dưỡng, bao gồm những biệt thự sang trọng và những căn hộ xa hoa, từ lâu đã trở thành niềm yêu thích của những người giàu có và nổi tiếng muốn tránh xa hoàn toàn những tay săn ảnh hay những vị khách thông thường. Trong suốt đại dịch Covid-19, khi mọi người làm việc tại nhà, việc cho thuê các bất động sản mang tính riêng tư đảm bảo sự an toàn và thoải mái để làm việc (hay học tập) từ xa.

Ngoài các hoạt động chuyển nhượng khách sạn, việc mua bán và cho thuê của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang nóng lên từng ngày. Theo công ty chuyên cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng theo gói hội viên dành cho giới thượng lưu mang tên Exclusive Resorts, tháng 12 năm 2020 là tháng có doanh số bán hàng tốt nhất của họ kể từ năm 2011. Trong một cuộc khảo sát về các hội viên cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, gần một nửa cho biết họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ cao cấp hơn hoặc bất động sản có diện tích lớn hơn. Hơn 90% hội viên của công ty này dự định đi du lịch với số tiền tương đương hoặc cao hơn sau đại dịch.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn nóng

Thay vì khách sạn, một số người đang chuyển hướng sang cho thuê nhà riêng hoặc căn hộ nghỉ dưỡng được đầu tư dài hạn. Đặc biệt phổ biến là các điểm đến có thể đi lại bằng đường bộ từ các trung tâm đô thị lớn, các điểm đến có khí hậu nhiệt đới, hoặc những nơi còn ít người biết tới.

Phòng khách ấn tượng bên trong căn biệt thự 8 phòng ngủ Impulse trên quần đảo Turks & Caicos

Ian Hurdle, người sáng lập và Giám đốc của The Agency Turks & Caicos, nói rằng 2020 là một năm thành công đặc biệt với sự quan tâm nhiều hơn bao giờ hết trong việc cho thuê và mua bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều ý kiến ​​cho rằng bất động sản có thể là một cơ hội đầu tư vững chắc khi thị trường tài chính còn nhiều biến động và khả năng lạm phát cao. Sở hữu trong tay các bất động sản ở những nơi chắc chắn phục hồi sau đại dịch, điều này có thể là một chiến lược đầu tư đáng giá.

Hurdle cho biết ông đã chốt nhiều hợp đồng thuê và mua nhà nghỉ dưỡng trong thời kỳ đại dịch. Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ như vậy bởi vì mọi người cảm thấy mệt mỏi với tình hình xã hội và chính trị căng thẳng. Họ muốn đến những thiên đường biển đảo để thoát khỏi điều đó".

Khách thượng lưu ưa thích những nơi kiểm soát tốt dịch Covid-19. Du khách tới những nơi này phải hoàn thành xét nghiệm PCR âm tính trước khi đến và có bằng chứng về kết quả cũng như mua trước bảo hiểm.

Trên thực tế, nhiều khách hàng của Hurdle đến các hòn đảo trong một thời gian dài để làm việc hoặc học tập từ xa. Vì các chuyến tham trước địa điểm khó khăn hơn trong thời kỳ đại dịch, nên một số lượng lớn khách hàng tiềm năng đã đến nhờ vào các bài đăng trên blog và mạng xã hội của riêng ông, đặc biệt là Instagram, nơi ông đăng tải video và ảnh về các vùng nhiệt đới của mình hàng ngày.

Trong khi phần lớn hoạt động kinh doanh của ông là cho thuê nhà nghỉ dưỡng, ông nói rằng mọi người cũng đang tìm cách đầu tư vào những ngôi nhà thứ hai, đặc biệt là thời điểm này. Nhiều người đã nghĩ đến việc mua bất động sản nghỉ dưỡng, và đại dịch đã thúc đẩy họ đi đến quyết định làm điều này ngay.

“Nếu con cái họ không thể đến trường đi học, họ sẽ chuyển đến các hòn đảo nơi họ có thể ở lâu dài và đăng ký cho con đi học.”

Một số quần đảo nghỉ dưỡng trên thế giới như Turks & Caicos thậm chí cung cấp chương trình cho người nước ngoài có thể sinh sống (nhưng không kinh doanh) và thậm chí cho con cái đi học với một khoản chi phí nhất định.

Các điểm đến nhiệt đới trở thành ngôi nhà thứ hai

Đối với những người có khả năng đầu tư, có rất nhiều loại nhà nghỉ dưỡng trên thị trường để lựa chọn. Họ có thể mua nguyên một biệt thự tư nhân với nhiều phòng ngủ, nằm cạnh biển, có hồ bơi riêng, phòng tập thể thao, nhà bếp và khu vực sự kiện bên hồ bơi, thậm chí có bến tàu riêng.

Impulse có đủ không gian để tổ chức các nhóm gia đình nhiều thế hệ hoặc bạn bè đi du lịch cùng nhau để giữ mọi người trong "bong bóng du lịch" của họ

Một phần của sự hấp dẫn của việc thuê (hoặc mua) các bất động sản nghỉ dưỡng này là nó cho phép người sở hữu có quyền lựa chọn ở trong “bong bóng du lịch” hoặc thuê nhân viên giúp dọn dẹp hoặc nấu nướng.

Casitas at Careyes ở Mexico đa dạng về sự riêng tư: bãi biển nhỏ, bể bơi, sân trong, cùng không gian sống trong nhà và ngoài trời phong phú tránh xa các du khách khác và cư dân

Ngoài các bất động sản độc lập, khách hàng cũng có thể lựa chọn đầu tư vào các biệt thự là một phần của khu nghỉ dưỡng phức hợp lớn hơn. Điều này cho phép người thuê và chủ sở hữu có cơ hội sử dụng các tiện nghi của khu nghỉ dưỡng này nếu họ muốn.

Filippo Brignone, một nhà phát triển của khu nghỉ dưỡng phức hợp Careyes, Mexico cho biết nhu cầu đối với các biệt thự tư nhân rất cao trong kỳ nghỉ lễ và đang tiếp tục trong năm mới. Chúng đảm bảo việc giãn cách xã hội và nhiều người đi cùng với đầu bếp riêng sống tại biệt thự, điều này làm giảm sự tiếp xúc với bên ngoài.

Brignone cho biết thêm: “Một số khách đã thuê biệt thự nhiều tháng trong năm nay để thoát khỏi cuộc sống thành phố. Một số đang chọn làm việc từ xa từ biệt thự của họ vì hầu hết đều có Internet không dây cáp quang”.

Thành thị, ngoại ô và những nơi hoang sơ cũng là lựa chọn đáng lưu ý

Phòng khách của khu nghỉ dưỡng Arijiju ở vùng Laikipia miền trung Kenya

Arijiju, một khu đất thuộc sở hữu tư nhân tại Borana Conservancy ở khu vực Laikipia, miền trung Kenya, đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ người Mỹ và người châu Âu đang tìm cách rời khỏi thành phố.

Với 5 dãy phòng ngủ (bao gồm 2 biệt thự riêng), đội ngũ nhân viên đủ 14 người để nấu ăn, dọn dẹp và dẫn đường cho các chuyến thăm quan vườn bảo tồn thiên nhiên hoang dã và 1 spa ấn tượng, Arijiju mang đến sự tách biệt mà nhiều người đang tìm kiếm, nhưng đó là một cuộc sống sang trọng giữa nơi hoang sơ và thanh bình.

Giá trọn gói (từ 9.000 đô la Mỹ một đêm cho sáu người) bao gồm đồ uống, bữa ăn theo thực đơn tốt cho sức khỏe (nhiều nguyên liệu từ khu vườn riêng của Arijiju), xe thăm quan khu bảo tồn, giặt là, đưa đón từ sân bay về khu nghỉ dưỡng và năm giờ trị liệu spa hàng ngày.

Những căn nhà phố mới mang đến sự riêng tư và độc lập tối đa cho cả khách lưu trú ngắn hạn và dài hạn tại Rosewood Washington D.C

Tại các thành phố, các tổ hợp căn hộ và khách sạn như Rosewood Washington D.C. cung cấp cho cả khách du lịch qua đêm và lưu trú dài hạn cơ hội có được sự riêng tư tối đa.

Họ có khu căn hộ riêng để cho thuê, với phòng khách và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Các căn hộ này cũng là nơi lý tưởng cho những doanh nhân đang tìm kiếm sự thoải mái và dịch vụ của một khách sạn (như dọn phòng hàng ngày hay dịch vụ theo yêu cầu khác) mà không cần chia sẻ tiện nghi với những khách khác trong khách sạn.

Với lối vào riêng, sân trong được trang bị bàn ghế và phòng giặt là, khách sẽ không cần phải tương tác với các khách khác. Theo khách sạn, những phòng nghỉ độc lập với dịch vụ nhận phòng riêng rất phổ biến trong những ngày này.

Đối với các nhà điều hành khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng còn mang lại cho chủ sở hữu các chương trình hội viên với việc tích lũy và đổi điểm thưởng hấp dẫn.

Jennifer Hsieh, Phó chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ cho thuê Homes & Villas của Marriott International, cho biết họ đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ về thuê nơi nghỉ dưỡng, đặc biệt là “các địa điểm du lịch biển/núi mà có thể lái xe tới dễ dàng”, với lượng đặt phòng tăng đáng kể trong 6 tháng qua. Các thành viên của chương trình Marriott Bonvoy của tập đoàn này yêu thích phương án thuê bất động sản tư nhân và có thể tích lũy hoặc đổi điểm thưởng thành các đêm nghỉ, tùy theo hạng thành viên và mức chi tiêu của từng khách.

  • 5 câu hỏi lớn mà ngành bất động sản cần trả lời vào năm 2021

    5 câu hỏi lớn mà ngành bất động sản cần trả lời vào năm 2021

    CafeLand - Các công ty đang vật lộn với chính sách làm việc tại nhà và thiết lập các văn phòng hiện đại. Trong khi đó, giới đầu tư không chỉ đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế toàn cầu, mà còn cả những thay đổi văn hóa sâu rộng ảnh hưởng đến cách chúng ta mua sắm, làm việc và sử dụng thời gian rảnh rỗi.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.