CafeLand – Bỏ hàng tỉ đồng để mua căn hộ tại dự án chung cư La Bonita (đường D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhưng khách hàng phát hoảng khi biết chủ đầu tư này bán căn hộ của mình cho nhiều người khác.

Sáng 13/11, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án La Bonita đã tập trung tại tòa nhà này để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Nam Thị giải quyết việc công ty này đã cùng lúc bán một căn hộ cho nhiều khách hàng.

Cụ thể, một khách hàng tên C cho biết, từ năm 2014 bà ký hợp đồng mua hai căn hộ tại dự án La Bonita. Hợp đồng được ký giữa bà C với ông Hoàng Thái Anh là người đại diện pháp luật của công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh là người làm chứng.

Thế nhưng, hiện nay phía Nam Thị phủ nhận hợp đồng đã ký với bà C đồng thời đem hai căn hộ của bà này bán cho những khách hàng khác.

Một khách hàng khác đã bỏ ra số tiền hơn 20 tỉ đồng để mua căn hộ và cả tầng thương mại tại dự án La Bonita cũng điêu đứng vì phát hiện chủ đầu tư cũng đã bán phần diện tích này cho nhiều người khác.

Nhóm khách hàng cho biết, ít nhất 16 căn hộ và sàn thương mại tại tòa nhà này đã bị bán cùng lúc cho nhiều người. Đáng nói, chủ đầu tư đã dùng cách nâng thêm tầng, đổi tên, đổi số tầng các căn hộ để chúng có tên khác nhau và bán cho nhiều người.

Có mặt tại buổi gặp khách hàng sáng 13/11, ông Lương Xuân Mạnh, giám đốc điều hành, quản lý tòa nhà La Bonita cho biết, Công ty Nam Thị đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty Angel Homes.

Theo ông Lương Xuân Mạnh, Angel Homes chỉ là bên đơn vị tiếp nhận cổ phần cũ từ Nam Thị. Những khiếu nại của khách hàng nếu có thì chủ đầu tư cũ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sau khi không tìm được phương án giải quyết từ chủ đầu tư, nhóm khách hàng cho biết họ sẽ khởi kiện để đòi quyền lợi.

Theo tìm hiểu, La Bonita được khởi công vào ngày 10/3/2010, do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.374m2, gồm 14 tầng nổi và 2 tầng hầm. Quy mô dân số dự kiến là 240 người, mật độ xây dựng 50%.

Câu chuyện đang xảy ra với khách hàng La Bonita gợi nhớ hình ảnh của chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức) do công ty Gia Phú Land làm chủ đầu tư. Tại dự án này khách hàng cũng đã đóng tiền cho chủ đầu tư nhưng sau đó phát hiện Gia Phú đã bán một căn hộ cho nhiều người.

Sau đó dự án này ngừng thi công, chủ đầu tư bỏ trốn và bị truy nã. Hàng trăm người mua nhà tại dự án này suốt nhiều năm đội đơn kêu cứu nhưng vẫn chưa được giải quyết.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án La Bonita:

Dự án La Bonita nằm trên đường D2, quận Bình Thạnh

Dự án do Công ty Nam Thị làm chủ đầu tư trước đây

Hiện Nam Thị đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho một doanh nghiệp khác

Tuy nhiên khách hàng tố Nam Thị đã cùng lúc bán một căn hộ và tầng thương mại cho nhiều người

Nhiều người đã bỏ tiền tỉ thậm chí hàng chục tỉ nhưng giờ đang điêu đứng vì chủ đầu tư

Việc chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người từng xảy ra tại dự án chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức). Đến nay hàng trăm người mua nhà tại dự án này vẫn đang khốn khổ vì cách làm ăn gian dối của chủ đầu tư.

  • Truy nã chủ đầu tư, khách hàng Gia Phú có đòi được nhà?

    Truy nã chủ đầu tư, khách hàng Gia Phú có đòi được nhà?

    CafeLand – Chủ đầu tư dự án chung cư Gia Phú vừa bị cơ quan công an ra quyết định truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, hàng trăm khách hàng mua nhà của tại dự án này đang lo lắng, không biết quá trình truy nã kéo dài đến bao giờ và ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm trả lại quyền lợi cho họ.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.