CafeLand – Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM ban hành công văn phê bình nghiêm khắc các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QHKT) liên quan đến các thiếu sót, sai phạm tại dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Aparment (phường 15, quận Tân Bình) mà Thanh tra TP.HCM đã kết luận.

Sở Nội vụ đã kiến nghị phê bình nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc, ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc và ông Nguyễn Hoài Nam, nguyên Phó Giám đốc Sở QHKT.

Trong đó, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở QHKT với vai trò người đứng đầu đã thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác phối hợp với các sở, ngành và UBND quận, huyện và đã để xảy ra thiếu sót, sai phạm.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở QHKT là người ký văn bản bổ sung xin ý kiến của UBND TP.HCM về điều chỉnh chức năng, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc. Trong quá trình kiểm điểm, ông Hưng đã nhận trách nhiệm vì chủ quan, thiếu kiểm tra và chưa phối hợp tốt với sở, ngành và quận huyện.

Còn ông Nguyễn Hoài Nam, nguyên Phó Giám đốc Sở QHKT là người ký văn bản báo cáo xin ý kiến UBND TP.HCM điều chỉnh chức năng, chỉ tiêu quy hoạch.

Tìm hiểu của CafeLand, dự án Tân Bình Apartment do Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình trước đây là nhà ở thương mại sau đó xin chuyển làm Nhà ở xã hội. Theo phê duyệt ban đầu, dự án được xây tối đa 14 tầng với 168 căn hộ.

Theo cam kết chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 3/2016.Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ nhiều năm liền. Sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm nghiêm trọng xảy ra tại dự án này. Đặc biệt, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng vượt tầng so với quy định. Thanh tra Sở Xây dựng đã xử phạt và yêu cầu chủ đầu tư cắt dỡ tầng sai phạm. Tuy nhiên, quá trình tháo dỡ ì ạch vì chủ đầu tư nhiều lần chậm trễ.

Tháng 7 năm 2018, do liên tiếp dính nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng dự án Tân Bình Apartment, Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình (chủ đầu tư) đã bị UBND TP.HCM xử phạt 1,64 tỉ đồng.

Tháng 1/2019, chủ đầu tư cho biết sẽ bắt đầu tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép gồm các vách ngăn của 14 căn hộ tầng 15, tầng kỹ thuật mái, tầng mái, 2 cầu thang bộ, ban công trục 1 và trục 9 từ tầng 2 đến tầng 15, tầng lửng đường vào tầng hầm, tường ngăn kỹ thuật tầng 2, tháo dỡ ở thang máy.

Công ty TNHH địa ốc Vạn Phúc Land là đơn vị thực hiện việc tháo dỡ hệ thống điện nước và đấu nối lại ở các tầng 15, tầng kỹ thuật mái, tầng mái, cửa và trang thiết bị căn hộ tầng 15. Công ty TNHH cơ khí xây dựng Hải Sơn Phát thi công tháo dỡ các cấu kiện bê tông cốt thép và các tầng xây trái phép.

Theo chủ đầu tư, thời gian để tháo dỡ những hạng mục trên sẽ kéo dài đến ngày 17/11/2019. Như vậy, khách hàng mua nhà sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa nữa mới được nhận nhà trong điều kiện việc tháo dỡ diễn ra suôn sẻ.

“Để mua căn hộ tại đây tôi đã phải dùng tiền tích cóp nhiều năm làm cực nhọc, rồi phải vay ngân hàng. Dự án chậm giao nhà ba năm, gia đình tôi phải ở trọ. Mỗi tháng vừa phải đóng tiền trọ vừa xoay tiền trả lãi vay ngân hàng”, một khách hàng than thở.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.