CafeLand - Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Từ Liêm và UBND quận Cầu Giấy tổ chức công bố bàn giao quy hoạch chi tiết 1/500 Khu công viên, hồ điều hòa CV1 và ô đất D24 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy.

Quy hoạch chi tiết Khu công viên, hồ điều hòa CV1 và ô đất D24 thuộc phường Yên Hòa quận Cầu Giấy và xã Mỹ Đình huyện Từ Liêm, kề cận trục đường vành đai 3 và bến xe Mỹ Đình. Khu vực có quy mô gần 43ha trong đó phần lớn diện tích thuộc về địa phận xã Mỹ Đình.

Theo quy hoạch, công viên được tổ chức theo hình thức công viên mở phục vụ mọi đối tượng. Hồ điều hòa có diện tích khoảng 19ha tạo cảnh quan, điều hòa môi trường và tiêu thoát nước chung khu vực.

Toàn bộ mặt nước hồ điều hoà ngoài việc phục vụ điều hòa thoát nước, còn được khai thác tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi thư giãn cho người dân và khách thăm quan.

Khu vực hồ phía Tây Nam, tiếp giáp khu vui chơi giải trí động được khai thác tổ chức các trò chơi gắn với mặt nước, tổ chức một số bến thuyền tạo các tuyến du lịch thăm quan trên mặt nước cũng như sử dụng cho các thuyền dạo cá nhân.

Xung quanh hồ tổ chức các chòi ngắm cảnh hoặc khoảng không gian mở tạo sự hấp dẫn cho các khu chức năng trong công viên.

Khu vực cơ quan – văn phòng tổ chức độc lập có các công trình như Trụ sở Bộ TN&MT, trụ sở Văn phòng Bộ Nội vụ và Trung tâm xúc tiến Thương mại – Bộ Thương mại được bố trí phía Đông Bắc khu vực công viên, được xây dựng đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và có quan hệ hài hòa với khu công viên, đặc biệt về tổ chức không gian.

Khu vực Điểm thông quan nội địa hiện tại không còn phù hợp với cảnh quan chung toàn khu vực, vì vậy phương án đề xuất thay đổi chức năng thành đất hỗn hợp (trong đó dự kiến dành 1ha đất xây dựng công trình phục vụ hạ tầng xã hội – dự kiến chức năng là trường học).

Phương án Quy hoạch được duyệt cũng xác định diện tích đất 1,32ha để xây dựng bãi đỗ xe cao tầng kết hợp đỗ xe ngầm để nâng cấp hệ thống hạ tầng của khu vực.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.