CafeLand - Dịch bệnh do virus corona đang lây lan với tốc độ chóng mặt tại các nước châu Âu. Thế nhưng điều này dường như chưa tác động nhiều đến thị trường nhà ở tại Vương quốc Anh.

Trong tháng 3, giá nhà ở tại xứ sở xương mù đã tăng mạnh và đạt ngưỡng kỷ lục. Cụ thể, theo số liệu thống kể từ Công ty bất động sản Rightmove, giá trị nhà đã tăng 1% so với tháng trước đối với căn nhà có mức giá trung bình là 312.625 bảng Anh.

Tại thủ đô London, mức giá thậm chí đã tăng 1,6% đối với căn nhà có mức giá trung bình là 638.826 bảng Anh. Đây là mức tăng lớn nhất trên thị trường nhà ở tại Vương quốc Anh kể từ năm 2016.

Ngoài ra, số lượng nhà bán được cũng tăng vọt. Rightmove cho biết họ không thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc hạ nhiệt. Người mua vẫn liên tục tăng và họ tỏ ra rất quan tâm tới vấn đề này.

Lý do khiến nhiều người chọn mua nhà tại Anh vào thời điểm này có thể là do đợt bình ổn giá sau khi Vương quốc Anh chính thức rời khỏi liên minh châu Âu, EU.

Theo Rightmove, việc cắt giảm lãi xuất cơ bản của Ngân hàng Anh vào tuần trước có thể hỗ trợ nhu cầu vay của người dân.

“Thị trường nhà ở tại Anh đã phải chờ đợi nhiều năm để nhìn thấy sự tươi mới. Và dường như 2020 chính là năm mà nhiều người sẽ tìm cách để hiện thực hóa sự tươi mới đó”, ông Miles Shipside, giám đốc kinh doanh của Rightmove phát biểu.

“Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường nhà đất hiện tại có thể bị ảnh hưởng do dịch bệnh do virus corona gây ra”, ông Shipside nhận định.

  • Thâm Quyến tìm cách tăng tính thanh khoản cho thị trường nhà ở

    Thâm Quyến tìm cách tăng tính thanh khoản cho thị trường nhà ở

    CafeLand - Chính quyền thành phố Thâm Quyến đang gấp rút thực hiện các biện pháp mới để giúp các chủ đầu tư ngăn chặn đà suy giảm tính thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát vốn đã tác động mạnh vào doanh số bán nhà trong hai tháng vừa qua.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.