CafeLand - Theo số liệu từ chỉ số giá nhà ở Halifax, giá nhà tại Anh tăng 2,8% trong tháng 2, thấp hơn mức 4,1% ghi nhận trong tháng 1.

Russell Galley, giám đốc điều hành Halifax, cho biết mức tăng trong tháng 2 phản ánh sự cải thiện liên tục của các chỉ số thị trường quan trọng.

Hoạt động mua bán đã tăng lên so với những năm gần đây, một phần nhờ vào những tín hiệu tích cực từ thị trường thế chấp cạnh tranh.

Hiện thị trường đang có những rủi ro, trong đó virus corona đang gây áp lực lên nền kinh tế và “chúng ta chờ xem điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường nhà đất vào cuối năm như thế nào”, vị giám đốc điều hành Halifax phát biểu.

Tomer Aboody, Giám đốc Công ty cho vay bất động sản MT Finance, cho rằng xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục, mặc dù người mua và người bán nhận thức được rằng Brexit vẫn chưa được thực hiện và do đó thị trường vẫn có thể bị ảnh hưởng.

Theo ông Aboody, những biến động về tiền tệ và thị trường chứng khoán do dịch Covid-19 sẽ tác động tiêu cực đến sức mua của nhà đầu tư nước ngoài. Điều này có thể gây ra vấn đề thanh khoản trong thị trường.

Ben Johnston, Giám đốc ứng dụng bất động sản Houso, cho rằng chính sách kích thích tăng trưởng của chính phủ bằng cách giảm thuế có thể sẽ không đủ cho đến khi mối đe dọa từ dịch Covid-19 qua đi.

Jeremy Leaf, đại lý bất động sản phía bắc London và đồng thời là cựu chủ tịch của RICS, cho biết thị trường nhạy cảm về giá, song chưa thấy nhà đầu tư nào rút lui khỏi thị trường bởi họ cho rằng điều tồi tệ nhất sẽ qua sớm thôi.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
  • Sau Brexit, giá nhà chào bán tại Anh tăng vọt

    Sau Brexit, giá nhà chào bán tại Anh tăng vọt

    CafeLand - Rightmove, một trang web về bất động sản, cho biết giá nhà chào bán tại Anh đã tăng vọt trong tháng Hai sau khi vương quốc này chính thức thông qua Brexit để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Diệu Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.