Kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho thấy giá nhà tháng 5 vừa qua tại Anh đã chạm mốc thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Viện Thẩm định giá Hoàng gia Anh (RICS) cho biết giá nhà đã giảm 32% trong tháng 5 vừa qua, mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Trước đó, con số này trong tháng 4 cũng chạm ngưỡng -22%.

Mặc dù vậy, việc chính phủ Anh đã nới lỏng các lệnh giãn cách xã hội sẽ giúp thị trường bất động sản có thể phục hồi trong thời gian tới. Nhu cầu của người mua tăng lên sau đại dịch có thể sẽ khiến giá nhà tăng trở lại.

“Mức kỳ vọng về doanh số bán hàng ngắn hạn đang ở ngưỡng trung bình và tiềm năng cho sự phục hồi của thị trường bất động sản trong 12 tháng tới vẫn còn”, người phát ngôn của RICS cho biết.

Những người tham gia vào cuộc khảo sát của RICS cho biết mức lợi nhuận ròng của họ có thể sẽ tăng trong thời gian tới.

Mặc dù chính phủ nước này đã nới lỏng các chính sách giãn cách xã hội, qua đó giảm bớt khó khăn cho ngành bất động sản, nhưng người mua và người bán vẫn tỏ ra hết sức thận trọng. Họ lo ngại về sự không chắc chắn của thị trường sau đại dịch cũng như tốc độ phục hồi của thị trường.

Chuyên trang bất động sản Zoopla cho biết doanh số bán nhà tại thị trường Anh đã tăng trở lại kể từ khi chính phủ cho phép các công ty bất động sản hoạt động trở lại trong tháng trước.

Chuyên gia kinh tế tại RICS, Simon Rubinsohn, cho biết các giao dịch bị trì hoãn khi đại dịch bùng phát phần lớn đã được hoàn thiện.

“Chúng ta vẫn cần chờ xem thị trường sẽ ra sao trong thời gian tới”, ông nói, đồng thời chỉ ra rằng chương trình hỗ trợ việc làm của chính phủ Anh sẽ hết hạn vào tháng 10 tới có thể là nguyên nhân gây xáo trộn thị trường.

“Trong thời gian này, các giao dịch gần như không có nhiều thay đổi”, ông nói thêm.

Bên cạnh đó, kết quả của cuộc khảo sát cũng cho thấy nhà ở tại các vùng ngoại ô, nơi có không gian thoáng đãng, đang là xu hướng của những người muốn mua nhà trong thời gian này.

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người lo sợ sự thiếu an toàn khi phải sống cùng nhau trong những căn chung cư đông người tại các thành phố lớn.

“Người mua có thể sẽ ngày càng ưa chuộng những phân khúc nhà ở có vườn và ban công. Họ cũng muốn tránh xa khỏi những nơi chật chội trong thành phố”, người phát ngôn của RICS nói.

  • Giá cổ phiếu bất động sản tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 5

    Giá cổ phiếu bất động sản tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 5

    Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trở lại vào thứ 6 tuần trước khi số lượng công việc của người dân đã tăng lên trong tháng 5 vừa qua. Trong đó, nhiều cổ phiếu của các công ty bất động sản đã vươn lên đứng top đầu thị trường

  • Indonesia đón đầu làn sóng doanh nghiệp Mỹ

    Indonesia đón đầu làn sóng doanh nghiệp Mỹ

    Bộ Công nghiệp Indonesia có kế hoạch phát triển 27 khu công nghiệp vào cuối năm 2024 nhằm tận dụng các cơ hội khi các doanh nghiệp, công ty của Mỹ tại Trung Quốc có thể thay đổi địa điểm, tìm kiếm một địa bàn hoạt động mới tại khu vực Đông Nam Á.

  • Dự báo giá nhà tại Anh sẽ giảm 13% trong năm nay

    Dự báo giá nhà tại Anh sẽ giảm 13% trong năm nay

    CafeLand - Các chuyên gia kinh tế dự báo giá nhà ở tại Anh sẽ giảm tới 13% khi một số khu vực đang giảm giá mạnh trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phải vật lộn trong cuộc khủng hoảng do coronavirus gây ra.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.