Giá bất động sản trên thị trường trung tâm London giảm 0,3% trong tháng 10, giảm mạnh nhất kể từ mùa hè năm 2010, và tăng trưởng hàng năm giảm còn 1%, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2009.
Theo số liệu mới nhất của Knight Frank, dự báo bất động sản năm 2016 sẽ giảm 2% từ mức 4,5%.
Người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Knight Frank tại London, Tom Bill cho biết thậm chí mặc dù đã 11 tháng kể từ khi Thủ tướng Anh ra quyết định tăng thuế đất cho những tài sản có giá hơn 1,1 triệu £, thị trường vẫn chưa có sự phục hồi. Ông giải thích: “Giao dịch bất động sản trong mùa xuân bị ảnh hưởng bởi cuộc tổng tuyển cử, sau thời gian tạm lắng vào mùa hè và mùa thu thị trường được thử nghiệm sự thay đổi khi áp dụng chính sách thuế đất mới. Mùa thu thường là thời gian thị trường hoạt động mạnh nhất, tuy nhiên cuối năm 2015, thị trường gặp bế tắc giữa cung và cầu”.
Các số liệu gần đây cho thấy khối lượng giao dịch bất động sản trong 3 tháng nay tính đến tháng 9, thấp hơn 17% so với năm 2014. Trong khi đó, số lượng người mua tiềm năng mới là 30% giảm so với cùng kỳ năm 2014.
Người mua dự tính rằng thời gian phục hồi lạm phát giá nhà sẽ lâu hơn, mức giá chào bán thấp hơn. Tuy nhiên, mặc dù có những trường hợp cá biệt trên thị trường, có những dấu hiệu cho thấy các nhà cung cấp đã nhận ra nhu cầu đã giảm từ khi áp dụng mức thuế đất mới và giá chào bán trên thị trường giảm, thị trường vận hành một cách bình thường, nhu cầu cơ bản vẫn được duy trì.
Chủ đề: Bất động sản Anh,
  • London lên kế hoạch xây dựng tòa tháp cao nhất thành phố

    London lên kế hoạch xây dựng tòa tháp cao nhất thành phố

    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng của khu vực, các chương trình lớn đã được thiết kế để giảm bớt tắc nghẽn trong trung tâm thành phố London. Cùng với đó, hãng kiến trúc Renzo Piano đã thiết lộ kế hoạch xây dựng cho một tòa tháp cao 224m tại London cũng là một phần của dự án tái phát triển khu vực Paddington.

  • Chi phí thuê bất động sản tại London đắt đỏ nhất thế giới

    Chi phí thuê bất động sản tại London đắt đỏ nhất thế giới

    Trong Báo cáo 12 thành phố vừa được công bố bởi Bộ phận Nghiên cứu thị trường của Savills toàn cầu, giá bất động sản tại London và New York duy trì ở mức ít đắt đỏ hơn (tính trên năng suất kinh tế) nếu so với Hong Kong, Thượng Hải, và Mumbai. Theo phương pháp này, Sydney, Los Angeles và San Francisco đem lại giá trị tốt nhất.

  • Giá đất nông nghiệp tại Anh đạt kỷ lục mới

    Giá đất nông nghiệp tại Anh đạt kỷ lục mới

    Giá đất nông nghiệp trung bình ở Anh đạt mức kỷ lục mới 8.306£/mẫu trong quý III năm nay, nhưng giá trị chỉ tăng 0,5%.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.