Giá đất nông nghiệp trung bình ở Anh đạt mức kỷ lục mới 8.306£/mẫu trong quý III năm nay, nhưng giá trị chỉ tăng 0,5%.
Theo số liệu từ Công ty bất động sản Knight Frank, sự tăng trưởng giá đất nông nghiệp hàng năm là 8% nhưng tốc độ này đã chậm lại sau giai đoạn tăng trưởng đặc biệt.
Báo cáo của Knight Frank cho thấy, trong 5 năm tăng trưởng trung bình ở mức 43% và 198% trong thập kỷ qua, do đó sự suy giảm đã nằm trong dự kiến, cụ thể do nguồn cung đã bắt đầu tăng và thị trường hàng hóa nông nghiệp vẫn còn yếu.
Câu hỏi lớn nhất hiện nay là liệu giá có thực sự giảm. Theo Andrew Shirley, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu về khu vực nông thôn của Knight Frank cho biết: “Chúng tôi cho rằng điều kiện cung ứng và nhu cầu thị trường đất nông nghiệp hiện đã đạt đến trạng thái cân bằng. Điều này có nghĩa, giá chỉ có thể tăng hoặc giảm nhẹ trong từng quý trong 1 hoặc 2 năm tới, chúng tôi không nhìn thấy khả năng biến động mạnh của giá trừ khi nguồn cung tăng đáng kể hoặc nhu cầu giảm đi đáng kể”.
Báo cáo dự báo một thời kỳ ổn định giá tiềm năng và chỉ ra rằng trong vòng 5 năm qua đất nông nghiệp đã vượt trội so với những loại tài sản khác, bao gồm cả vàng (đã giảm 10%) và nó thậm chí còn theo kịp thị trường bất động sản cao cấp ở London (tăng 43% so với cùng kỳ năm trước).
Hiệu suất mạnh mẽ mang lại những khách hàng mới cho thị trường bao gồm cả những nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, người mua tiềm năng đặc biệt là nông dân đã dần dần trở nên quan tâm hơn trong cách tiếp cận để mua lại bất động sản đất nông nghiệp kể từ đầu năm 2015.
Chủ đề: Bất động sản Anh,
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.