Đó là thực tế của thị trường bất động sản ngày nay, và các công ty bất động sản cần nhanh chóng bắt kịp thói quen mua nhà của phân khúc khách hàng mới này.
Thế hệ Z là những người sinh từ năm 1997 đến đầu những năm 2000. Yếu tố quyết định quan trọng nhất có thể ảnh hưởng tới hành vi sở hữu và đầu tư bất động sản của nhóm tuổi này là internet, điện thoại thông minh và mạng xã hội.
Với tỷ lệ Gen Z sở hữu nhà sẽ nhanh chóng vượt qua Gen Y trên quy mô toàn cầu, điều này dẫn đến độ tuổi mua và đầu tư bất động sản nhanh chóng trẻ hóa. Các công ty bất động sản cần tìm cách để thu hút nhóm khách hàng mới đang gia tăng đáng kể này.
Sự trỗi dậy của Gen Z tạo nên những thách thức mới dành cho các công ty bất động sản - thế hệ này có những ưu tiên khác biệt đáng kể so với Gen Y. Họ được cho là nhận thức rõ hơn về bản thân, táo bạo hơn, sẵn sàng mạo hiểm và vươn tầm thế giới. Cách nhìn khác biệt về cuộc sống khiến họ có những thói quen mua nhà khác biệt so với các thế hệ cụ, và do đó, thay đổi các chiến lược quảng cáo và đơn giản hóa quá trình giao dịch sẽ trở nên rất cần thiết.
Chiến lược tác động đến thói quen mua hàng
Một trong những chiến lược thông minh nhất để tác động đến hành vi mua hàng của Gen Z là sử dụng sức mạnh của các KOL – hay những người có tầm ảnh hưởng. Họ có thể là người tạo “trend”, nắm bắt tâm lý khách hàng - hay chính là những người theo dõi họ, và lan tỏa thông điệp cần truyền tải rộng rãi trong cộng đồng Gen Z.
Trong thời đại thông tin mà chúng ta đang sống, việc bán nhà sẽ trở nên nhanh chóng hơn nhiều nếu các công ty bất động sản “bắt tay” với một KOL trên mạng xã hội.
Bất kỳ ai không coi trọng chiến lược marketing này, họ sẽ khó lòng nắm bắt hành vi mua nhà của cộng đồng Gen Z. Các công ty môi giới bất động sản, nhất là trong phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, đang nhiệt tình áp dụng hình thức quảng cáo này.
Ngay khi Gen Z gia nhập thị trường bất động sản, chất lượng hình ảnh và video trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ thích xem nhà trực tuyến thay vì xem tài liệu quảng cáo thực, vì vậy, việc tạo ra những bức ảnh đẹp và những video chân thực sẽ tác động trực tiếp đến lượng truy cập website của khách hàng tiềm năng trong thời gian thực.
Các nhà phát triển và nhà môi giới đang ngày càng sáng tạo hơn trong việc quay chụp bất động sản. Từ những bức hình nổi bật về quang cảnh ban đêm với ánh đèn rực rỡ, ảnh chụp từ máy bay không người lái, cho đến những video chân thực về bất động sản trong buổi bình minh và hoàng hôn. Thiếu sự sáng tạo hay những bức ảnh tầm thường đơn giản sẽ không thể thu hút sự chú ý của khách hàng Gen Z.
Thông qua mạng xã hội, các công ty bất động sản sẽ nhanh chóng kết nối với khách hàng tiềm năng, giải đáp thắc mắc, tạo niềm tin và tư vấn cho cả người mua lẫn người bán nhà.
Sự trỗi dậy của những ngôi nhà thông minh
Với việc Gen Z yêu thích và quen thuộc với việc sử dụng công nghệ trong cuộc sống hàng ngày, nhiều nhà phát triển bất động sản đang tích hợp các tiện ích thông minh khác nhau vào các tòa nhà mới.
Dưới đây là 4 thiết bị nhà thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay:
-
Thiết bị kiểm soát hệ thống điều hòa nhiệt độ: Kiểm soát hệ thống điều hòa nhiệt độ được cài đặt trong điện thoại thông minh của bạn để bạn có thể quản lý kiểm soát nhiệt độ của bất động sản mọi lúc, ngay cả khi bạn không có ở nhà.
-
Thiết bị khóa cửa chính và cửa sổ thông minh: Bạn sẽ không cần phải tự tay đóng tất cả các cửa trong nhà mà chỉ cần thông qua một cái chạm nhẹ đơn giản trên điện thoại. Đồng thời, bạn cũng có thể giám sát chính xác ai được phép ra vào nhà của mình.
-
Hệ thống âm thanh hình ảnh thông minh: Hệ thống âm thanh hình ảnh thông minh là một trong những thứ đầu tiên Gen Z chú ý đến trong một căn nhà hiện đại. Khả năng tích hợp loa, TV, hệ thống âm nhạc và có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc điện thoại thông minh trở thành tiện ích cực kỳ hấp dẫn đối với thế hệ trẻ.
-
Thiết bị điều khiển ánh sáng: Bạn có thể điều khiển ánh sáng từ điện thoại hoặc máy tính bảng của mình để chiếu sáng và tạo bầu không khí yêu thích khi thư giãn hay vui chơi với bạn bè.
Thế hệ chú trọng đánh giá
Đánh giá trực tuyến đang đóng một phần ngày càng quan trọng trong các chiến lược marketing bất động sản. Gen Z biết rằng quảng cáo tốt nhất đối với bất kỳ giao dịch nào là phản hồi chân thực từ những khách hàng trước đây. Do đó, nhiều công ty bất động sản hiện cung cấp đầy đủ các phương thức trực tuyến cho các khách hàng phản hồi ý kiến một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Khi ngày càng có nhiều người trong cộng đồng Gen Z đi làm và tự lập từ rất sớm, khả năng sở hữu một ngôi nhà của họ tăng lên đáng kể. Do đó, các chiến dịch marketing của nhà phát triển và nhà môi giới bất động sản cần đổi mới để bắt kịp các xu hướng mới nhất.
Với việc ngày càng nhiều thanh niên Gen Z có đủ năng lực tài chính để sở hữu nhà sớm hơn các thế hệ trước, vì vậy chúng ta có thể kỳ vọng các công ty bất động sản ngày càng trở nên sáng tạo hơn trong hoạt động tiếp thị dành riêng cho thế hệ này.
-
Nhà chung cư hỗn hợp: Ưu và nhược điểm
Những tòa chung cư hỗn hợp thu hút sự chú ý của những người yêu thích lối sống đô thị hiện đại. Nếu bạn yêu thích lối sống này, hãy tìm hiểu thêm về các tòa nhà chung cư hỗn hợp, những lợi ích và nhược điểm của chúng.
-
Nhận diện những vùng đất phát triển mới trên cả nước
Cùng với việc tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt nhiều quy hoạch quan trọng thì việc triển khai các dự án cao tốc quy mô lớn cũng đã và đang mở ra nhiều vùng đất phát triển mới trên cả nước....
-
Điểm mặt loạt dự án có vốn đầu tư “khủng” kêu gọi đầu tư từ đầu năm tới nay
Từ đầu năm đến nay, các tỉnh thành trên cả nước đã tích cực đẩy mạnh thu hút đầu tư bất động sản tại địa phương. Các dự án đầu tư có tổng mức đầu tư từ hàng nghìn tỉ cho đến chục nghìn tỉ đồng....
-
Người Trung Quốc vung tiền mua nhà khắp thế giới
Người Trung Quốc đang sở hữu 54% số nhà của người nước ngoài tại Hàn Quốc. Theo các báo cáo, hàng tỷ đô la từ Trung Quốc đã ồ ạt chảy vào các thị trường bất động sản Singapore, Thái Lan, Malaysia, Canada và Úc sau khi đất nước tỷ dân chấm dứt chính s...