CafeLand - Xu hướng áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới kể từ khi có sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Một vài ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là giờ đây, người mua cùng người bán có thể trao đổi với nhau thông qua các ứng dụng gọi video trực tuyến hoặc các ngôi nhà được lắp đặt nhiều thiết bị điện tử khác nhau.

Có một công nghệ dù không mới, nhưng đã phát triển mạnh đối với lĩnh vực bất động sản trong thời gian vừa qua đó là sử dụng flycam và các thiết bị máy bay không người lái. Thống kê cho thấy có tới 83% các công ty bất động sản muốn sử dụng flycam để chụp các góc cạnh của dự án. Ngoài ra, nhờ xu hướng áp dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản cũng giúp doanh số bán flycam trong năm 2021 được các chuyên gia dự đoán sẽ đạt mốc 12 tỷ USD.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại khi các công ty phải đầu tư vào loại tài sản mới này. Dưới đây là những thay đổi mà các thiết bị flycam đem tới cho thị trường bất động sản.

Gia tăng sự uy tín

Ngành bất động hiện đang đứng thứ hai trong số những ngành nghề sử dụng flycam nhiều nhất, chỉ đứng sau ngành nhiếp ảnh. Lý do chính cho việc này là flycam có thể giúp chụp được các bức ảnh đẹp hơn về những dự án hoặc nhà ở. Những công ty bất động sản lớn sử dụng flycam nhiều hơn 3,5 lần so với những công ty nhỏ. Khi nhìn từ trên cao, người xem có thể dễ dàng nhận biết kích thước đầy đủ của lô đất.

Trong thời kỳ đại dịch, người mua tỏ ra thận trọng với việc mua bán tài sản. Việc có thêm những video hoặc những tấm ảnh chụp cận cảnh sẽ khiến người mua cảm thấy yên tâm hơn.

Có được cái nhìn toàn diện

Flycam đặc biệt rất hữu ích với những dự án lớn. Việc giới thiệu về một khu đất rộng là thách thức không nhỏ đối với các nhà môi giới, và flycam có thể giúp họ giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, flycam có thể giúp họ xem xét cả những thứ xung quanh khi nó có thể cung cấp cái nhìn tổng quát về cả khu phố, qua đó đem tới cảm giác thật hơn đối với các khách hàng tiềm năng.

Thiết kế và dẫn đường

Flycam giúp giảm gánh nặng về thiết kế. Nó có thể được các nhà thiết kế và chủ đầu tư dùng với mục đích quyết định vị trí nơi đặt cửa sổ, ban công,... hay thậm chí là toàn bộ cấu trúc của công trình.

Ngoài ra, công nghệ này cũng được áp dụng để vẽ lại bản đồ về nơi dự án được xây dựng, giúp người mua có thể dễ dàng tìm đường. Máy bay không người lái giúp việc thu thập thông tin nhanh hơn và chính xác hơn, đây là sự trợ giúp đắc lực cho các kiến ​​trúc sư và nhà đầu tư.

Sự quan tâm với công nghệ bay không người lái

Mặc dù có nhiều điểm tích cực nhưng công nghệ bay không người lái vẫn tồn tại những mối lo ngại đối với lĩnh vực bất động sản. Ở một vài khu vực, chính quyền thường cấm sử dụng flycam và các thiết bị bay không người lắm nhằm đảm bảo quyền riêng tư. Vì vậy, khi sử dụng, các nhà môi giới phải chắc chắn đã nhận được sự đồng ý từ chính quyền địa phương và người dân trong khu vực.

Một vấn đề khác đối với việc sử dụng flycam hoặc các thiết bị bay không người lái là trách nhiệm pháp lý. Hiện nay, chưa có quy định hay điều khoản nào về bảo hiểm đối với flycam. Do đó, người dùng nên cẩn thận để tránh trường hợp flycam hoặc các thiết bị bay không người lái bị rơi và ảnh hưởng đến những người khác.

Chi phí thấp

Một trong những lý do khiến việc sử dụng flycam và các thiết bị bay không người lái trong lĩnh vực bất động sản tăng lên là vì chi phí của nó đã giảm đáng kể. Trước đây, để có được những bức ảnh chụp từ trên cao thường tốn những khoản phí lớn. Tuy nhiên, giờ đây chi phí để sắm một chiếc flycam và các dụng cụ đi kèm đã thấp hơn rất nhiều, khiến mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với công nghệ này.

Đại dịch Covid-19 đang gây trở ngại lớn đối với ngành bất động sản, khiến các công ty phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ để giải quyết vấn đề. Sử dụng flycam và các thiết bị bay không người lái là một phương pháp hiệu quả khi nó vừa giúp đảm bảo an toàn về sức khỏe, vừa giúp mọi người dễ tiếp cận hơn với các dự án.

Anh Nguyễn (Readwrite)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.