CafeLand - Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ bất động sản toàn cầu Savills đã đưa ra một số dự đoán về thị trường bất động sản châu Âu trong năm 2021.

Theo đó, đại dịch Covid-19 đã gây ra ít nhiều tác động đến dự đoán của các chuyên gia. Tuy nhiên, phần lớn các nhà kinh tế của Savills đều tin rằng trọng tâm của phân khúc đầu tư bất động sản cho thuê và văn phòng ở châu Âu trong năm nay sẽ nằm tại những thành phố lớn như Berlin, Munich, Paris, Stockholm và London.

Trong khi đó, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bắc Âu, và Vương quốc Anh sẽ tiếp tục thu hút nhóm nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ và logistics. Lý do được các nhà tư vấn đưa ra là vì hai phân khúc trên cần đặt tại những địa điểm đông dân cư và có mật độ thâm nhập của lĩnh vực thương mại điện tử nằm ở mức cao. Ngoài ra, thị trường nhà ở được dự báo sẽ tiếp tục sôi động tại một số thành phố như Amsterdam, Stockholm, Paris, London và nhiều thành phố của Đức do nguồn cung hạn chế còn nhu cầu của người dân tăng cao.

Theo đánh giá của các chuyên gia, logistics có khả năng sẽ trở thành phân khúc bất động sản phát triển nhất tại châu Âu trong năm 2021. Các quốc gia thuộc Bắc Âu và Tây Ban Nha nhiều khả năng trở thành những thị trường dẫn đầu trong lĩnh vực này do tiềm năng phát triển cao. Bên cạnh đó, một số lĩnh vực có thu nhập ngắn hạn như nhà ở sinh viên có thể chứng kiến sự phục hồi trong nửa cuối năm nay. Nhìn chung, với một số quốc gia châu Âu đã đưa ra các tiêu chuẩn xây dựng môi trường khắt khe trong những năm gần đây, việc chuyển hướng sang cải tạo các dự án sẽ trở thành xu hướng tiềm năng trong thời gian tới.

Đại dịch Covid-19 vô tình tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong việc sở hữu tài sản nghỉ dưỡng và lưu trú tại nhiều thị trường khác nhau. Theo Savills, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Đan Mạch, Pháp, Đức, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Một trong những mảng hoạt động khác của lĩnh vực bất động sản là chăm sóc sức khỏe sẽ phát triển tại những quốc gia có dân số già, chẳng hạn như Bỉ, Phần Lan, Pháp, Đức, Thụy Điển và Hà Lan. Ngoài ra, Amsterdam, Frankfurt, Paris, London và Bắc Âu có thể là điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu thích mảng phát triển xây dựng trung tâm cơ sở dữ liệu do các thành phố này sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại.

Anh Nguyễn (Wbj)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.