CafeLand - Các nhà đầu tư bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương có thể vẫn đổ tiền vào phân khúc văn phòng trong năm 2021, với 31% người được hỏi chọn văn phòng thay vì các phân khúc khác trong một cuộc khảo sát gần đây do Colliers International thực hiện.

Xu hướng này diễn ra bất chấp những thay đổi lớn về nơi làm việc sau đại dịch, ví dụ như hình thức làm việc tại nhà đã trở thành một tiêu chuẩn từ năm 2020.

Hơn một nửa số nhà đầu tư được hỏi ở Sydney và Melbourne và 42% người trả lời khảo sát tại Singapore cho biết, họ coi văn phòng là một cơ hội đầu tư trong năm nay, theo cuộc khảo sát Triển vọng đầu tư của thị trường vốn toàn cầu năm 2021 của Colliers.

Terence Tang, Giám đốc điều hành của Colliers cho biết: “Trong môi trường không chắc chắn, các nhà đầu tư sẽ thích rót vốn vào những ngành có rủi ro thấp hơn. Phân khúc văn phòng hạng A tại khu vực đô thị vẫn là bất động sản được lựa chọn”.

Các thành phố như Sydney, Melbourne và Singapore mang lại “các khoản đầu tư ổn định hơn với lợi tức ít biến động hơn” với những bất động sản chất lượng cao. Ngoài ra, những văn phòng có hợp đồng thuê dài hạn và những khách thuê uy tín có thể trụ lại trước những diễn biến khó lường trong nền kinh tế toàn cầu”, ông cho biết thêm.

“Nếu bạn đầu tư vào những bất động sản văn phòng tốt, mang lại cho bạn sự đảm bảo về thu nhập trong khoảng thời gian đầy biến động này, đây là điều mà mọi người đều thích,” ông nói.

Nhưng ông cũng thừa nhận, một số người cho rằng Covid-19 và hình thức làm việc từ xa sẽ gây ra “cái chết của phân khúc văn phòng”.

Công ty Morgan Stanley năm ngoái đã dự đoán rằng khách thuê văn phòng ở châu Á có thể từ bỏ vĩnh viễn từ 3% đến 9% diện tích văn phòng mà họ vốn có.

Tang cho rằng hiện tại là thời điểm “quá sớm” để xóa sổ văn phòng.

“Ngày càng có nhiều người tin rằng lĩnh vực văn phòng vẫn rất phù hợp. Ngoài ra, nhiều người trong khu vực này cảm thấy không thoải mái khi làm việc tại nhà trong khoảng thời gian dài. Đặc biệt là ở châu Á, nơi các ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn, khi hai vợ chồng sống trong một căn hộ và cố gắng họp trực tuyến qua máy tính... điều này không hiệu quả và họ không thể tập trung. Văn phòng vẫn cần thiết cho sự hợp tác trong công việc và phát triển văn hóa doanh nghiệp”, ông nói.

Lam Vy (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.