Phối cảnh "như mơ” của dự án MB Babylon
Cho chúng tôi xem biên bản nghiệm thu ngày 27-9-2014, ông Ngô Ngọc Thới - chủ căn hộ A 09-05 tầng 9 block A - cho biết: "Khi nghiệm thu tôi mới bật ngửa bởi thực tế CH khác xa với những gì mình được quảng cáo và ký HĐ: bếp sai thiết kế, lavabo là loại thường, tủ âm tường trong phòng ngủ cũng bị cắt xén, nẹp cửa phòng vệ sinh bung, thiếu đèn trang trí tại các vị trí, tường nhà rạn nứt... Tuy nhiên khi tôi nêu vấn đề thì đại diện CĐT phới lờ, chỉ có phía nhà thầu thi công ký vào biên bản".
Ông Đào Tiến Cường - người mua căn hộ A04-02B - cho biết: "CĐT không những tùy tiện thay đổi thiết kế một số căn hộ mà còn cắt xén vật liệu. Đơn cử như trong HĐ là cửa sắt chống cháy có thể chịu lửa 60 phút khi xảy ra hỏa hoạn thì nay thay bằng cửa gỗ ép kém chất lượng, vòi rửa hiệu Caesar bị thay bằng loại không nhãn mác, nghi là của Trung Quốc. Bên trong đã vậy, phía ngoài còn tệ hơn vì CĐT để nguyên ống thoát nước lộ thiên dọc tòa nhà, không có hộp che lại nên rất mất thẩm mỹ...".
Trưng ra những hình ảnh chụp trước thời điểm đơn vị thi công trám lại vết nứt mặt ngoài công trình, một KH cho biết họ làm sao có thể yên tâm khi vào sống trong một công trình vừa hoàn thành đã nứt ngang nứt dọc đến vậy? Điều khiến KH bức xúc hơn nữa là khu vườn treo Babylon trong mơ của họ, rộng 500m2, vốn là điểm nhấn của công trình từng được quảng cáo để thuyết phục KH đã biến mất, thay vào đó là góc nhỏ, đặt vài chậu kiểng (!). So sánh với các thiết kế mặt ngoài công trình và trước đây, KH cho biết CĐT đã cắt xén tất cả tiện ích của tòa nhà như: trung tâm thương mại, dịch vụ sức khỏe, nhà trẻ, phòng tập thể dục... Một góc mặt tiền tòa nhà trước đây được quảng cáo là nhôm, kính cường lực rất đẹp nhưng giờ cũng biến mất. Phí quản lý do CĐT đưa ra tới 8.800 đồng/m2 cũng là nguyên nhân khiến KH phản ứng. Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Hữu Lộc - người mua căn hộ C02-08 block A - cho biết: "Làm ăn kiểu này chẳng khác gì treo đầu dê bán thịt chó”.
Được biết CĐT là Investco và Việt R.E.M.A.X đã nhiều lần họp để đối thoại với KH theo yêu cầu. Trước đây, CĐT dự kiến bàn giao CH ở thời điểm cuối quý 4-2013, trường hợp trễ hạn không quá 4 tháng nhưng thực tế mãi tới đầu tháng 9-2014 họ mới mời nhận nhà khiến KH phải lên tiếng. Sau khi phát hiện CĐT không thực hiện đúng HĐ, khách hàng cũng có văn bản kiến nghị đồng thời tiếp xúc với CĐT nhưng hiện cả hai phía vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, dẫn đến nhiều người không chịu nhận bàn giao nhà.
*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.
-
Cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì nhưng tài khoản của chủ đầu tư không đủ tiền
Thông tin này được lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai mới đây về câu chuyện tranh chấp quỹ bảo trì tại Tòa nhà AZ Sky phường Định Công.
-
Bị tố làm khó cư dân, Vạn Phúc Group lên tiếng
Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến t...
-
Chặn “ngòi nổ” của nhiều cuộc chiến tại chung cư
Dù đã có quy định pháp luật rõ ràng về cách quản lý, sử dụng khoản kinh phí bảo trì chung cư tuy nhiên trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng tuân thủ đúng quy định. Tại nhiều dự án, khoản tiền này là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh chấp giữa cư ...