Theo báo cáo của Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Đèo Cả, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề thu xếp vốn tiếp tục đầu tư dự án.
Với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 12.500 tỷ đồng, hiện nay, vốn của nhà thầu đã thu xếp được 3.400 tỷ đồng, vốn từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương năm 2018 là 2.186 tỷ đồng (dự kiến được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 9 tới) và hơn 7.000 tỷ đồng vốn tín dụng mà các ngân hàng thương mại cung cấp.
Các ngân hàng thương mại Vietinbank, BIDV và Agribank cho biết, đã thẩm định xong sơ bộ dự án và tuần tới thẩm định để đưa ra quyết định cấp tín dụng, nhưng với điều kiện Tập đoàn Đèo Cả phải nâng vốn góp lên 3.800 tỉ đồng (tăng 400 tỉ đồng) và phải được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt nguồn vượt thu cho dự án.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết vào ngày mai (28/8) , Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội sẽ hoàn thành báo cáo thẩm tra sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018 để bố trí cho dự án, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 9 tới.
-
Bổ sung 2.200 tỉ cho cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
CafeLand – Chính phủ vừa quyết định bổ sung 2.200 tỉ đồng cho dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận để dự án này có thể cơ bản thông xe vào năm 2020.








-
Sắp hợp long cây cầu hơn 6.800 tỷ đồng nối Tiền Giang - Bến Tre
Cầu Rạch Miễu 2, công trình giao thông trọng điểm kết nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre sẽ chính thức hợp long vào ngày 19/4, sớm hơn kế hoạch ban đầu 3 tháng.
-
Các dự án trọng điểm phía Nam đón tin vui về nguồn vật liệu sau động thái mới của tỉnh Tiền Giang
Tỉnh Tiền Giang đã cấp giấy phép khai thác 12 mỏ cát với tổng trữ lượng hơn 9,6 triệu m3 để cung cấp nguồn nguyên vật liệu phục vụ thi công các công trình giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.
-
Cây cầu gần 7.000 tỷ nối Tiền Giang và Bến Tre sắp hợp long
Sau hơn 3 năm thi công, công trình cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang – Bến Tre sẽ chính thức hợp long vào dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.