CafeLand – Tại buổi làm việc hôm nay (27/8) cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương với tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề nghị Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục ứng vốn (khoảng 400 tỷ đồng) đủ mức 3.800 tỷ đồng vốn góp đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Đèo Cả, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề thu xếp vốn tiếp tục đầu tư dự án.

Với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 12.500 tỷ đồng, hiện nay, vốn của nhà thầu đã thu xếp được 3.400 tỷ đồng, vốn từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương năm 2018 là 2.186 tỷ đồng (dự kiến được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 9 tới) và hơn 7.000 tỷ đồng vốn tín dụng mà các ngân hàng thương mại cung cấp.

Các ngân hàng thương mại Vietinbank, BIDV và Agribank cho biết, đã thẩm định xong sơ bộ dự án và tuần tới thẩm định để đưa ra quyết định cấp tín dụng, nhưng với điều kiện Tập đoàn Đèo Cả phải nâng vốn góp lên 3.800 tỉ đồng (tăng 400 tỉ đồng) và phải được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt nguồn vượt thu cho dự án.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết vào ngày mai (28/8) , Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội sẽ hoàn thành báo cáo thẩm tra sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018 để bố trí cho dự án, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 9 tới.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.