Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, vừa qua Chính phủ đã quyết định bổ sung 2.200 tỉ đồng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ông Thể cho biết, với 2.200 tỉ đồng này cùng với nguồn vốn tín dụng 6.000 tỉ sẽ được bổ sung từ ngân hàng, 3.000 tỉ đồng nhà đầu tư bỏ ra thì dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến được thông xe cơ bản vào năm 2020, đưa vào khai thác toàn tuyến năm 2021.
Được biết, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài hơn 51km đi qua 5 huyện thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang. Cao tốc này được khởi công từ năm 2009 nhưng liên tục chậm tiến độ. Hiện dự án đạt khoảng 22% tổng khối lượng thi công, giải phóng mặt bằng được khoảng 50km.
Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là tuyến giao thông huyết mạch, có vai trò quan trọng với kinh tế - xã hội của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thông xe kỹ thuật vào năm 2020 và khánh thành năm 2021.








-
Tiền Giang thông xe 44km đường kéo dài từ TP. Mỹ Tho đến khu vực Đèn Đỏ
Ngày 24/4, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ thông xe giai đoạn 1 Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 864, tuyến giao thông huyết mạch chạy dọc sông Tiền, kết nối các địa phương trọng điểm trong tỉnh với vùng Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Sắp hợp long cây cầu hơn 6.800 tỷ đồng nối Tiền Giang - Bến Tre
Cầu Rạch Miễu 2, công trình giao thông trọng điểm kết nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre sẽ chính thức hợp long vào ngày 19/4, sớm hơn kế hoạch ban đầu 3 tháng.
-
Các dự án trọng điểm phía Nam đón tin vui về nguồn vật liệu sau động thái mới của tỉnh Tiền Giang
Tỉnh Tiền Giang đã cấp giấy phép khai thác 12 mỏ cát với tổng trữ lượng hơn 9,6 triệu m3 để cung cấp nguồn nguyên vật liệu phục vụ thi công các công trình giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.