Hiện tại, có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn nhà môi giới đang hoạt động trên thị trường. Vì vậy, nếu hoạt động cá nhân, một nhà môi giới thường gặp khó. Chính vì vậy, bằng nhiều cách khác nhau, các nhà môi giới thường hoạt động theo nhóm.

Bạn đang làm việc với toàn bộ nhóm từ quan điểm của khách hàng thay vì chỉ một người đại diện. Không có bộ quy tắc hoặc quy trình cụ thể nào mà nhóm bất động sản phải tuân theo, nhưng ý tưởng chung là ý thức cộng tác và giúp đỡ lẫn nhau để tất cả các bạn có thể thành công.

Việc tạo lập hay gia nhập một đội nhóm môi giới bất động sản là điều tương đối phổ biến hiện nay. Thực tế, phần lớn nhà môi giới cũng thường tham gia vào các nhóm để hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc tham gia một đội nhóm môi giới bất động sản cũng có những mặt trái.

Ưu điểm của việc tham gia vào một đội nhóm:

Dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Bất động sản là một lĩnh vực không đơn giản. Sự thành công trên thị trường dựa nhiều vào các mối quan hệ. Việc có một nhóm môi giới sẽ giúp bạn có thêm cơ hội để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thay vì phải tự tìm. Điều này càng có ích hơn nếu bạn mới bước vào nghề.

Bên cạnh đó, việc gia nhập một đội nhóm môi giới bất động sản cũng giúp thúc đẩy doanh thu và xây dựng tư duy kinh doanh cho những người mới. Ngoài ra, làm việc với những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều từ thành công của họ, chẳng hạn như kinh nghiệm khi tư vấn, chốt hợp đồng, chăm sóc khách hàng,…

Một lợi thế khác khi tham gia vào một đội nhóm môi giới chính là việc bạn có thể tiết kiệm chi phí. Ai cũng biết chi phí marketing trong lĩnh vực bất động sản là rất lớn, vì vậy việc một cá nhân có thể tự bỏ tiền ra để quảng cáo từ A đến Z không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được. Do đó, việc gom tiền và cùng bán chung một dự án sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các nguồn lực khác, chẳng hạn như chi phí tạo nội dung, xây dựng thương hiệu, chia sẻ ý tưởng kinh doanh,… Trong thời đại kỹ thuật số, bạn cũng có thể tạo ra nhiều tài liệu và lưu trữ chúng khi tham gia vào một nhóm

Mặt trái của việc làm việc theo nhóm là gì?

Giống như tất cả hình thức kinh doanh khác, làm việc theo nhóm môi giới cũng có những mặt trái.

Bạn sẽ khó xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trong lĩnh vực bất động sản hơn nếu làm việc theo nhóm. Thương hiệu thường sẽ được công nhận dưới hình ảnh của trưởng nhóm. Vì vậy, bạn sẽ gặp khó trong việc được công nhận trên thị trường.

Trong một nhóm tất nhiên sẽ có nhiều cá tính khác nhau. Do đó, để hòa hợp tất cả mọi người là điều rất khó. Chắc chắn sẽ có những lúc xảy ra mâu thuẫn khi làm việc. Để giải quyết vấn đề này có lẽ không phải điều đơn giản.

Đặc biệt, bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với những khoản lợi nhuận lớn. Vì vậy, rủi ro có thể đến từ lòng tham của bất kỳ cá nhân nào trong nhóm. Khi đó, những mâu thuẫn nhỏ có thể biến thành những vấn đề lớn, thậm chí có thể dính đến pháp luật.

Cuối cùng, làm việc theo nhóm tất nhiên cũng khiến lợi nhuận của bạn giảm xuống thay vì làm việc một mình. Thông thường, mức hoa hồng sẽ được chia dựa trên thỏa thuận của các nhân trong nhóm. Việc chia tỷ lệ hoa hồng này đôi khi cũng là một vấn đề khiến mâu thuẫn phát sinh.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.