Hai năm sau đại dịch COVID-19, các thành phố lớn trên thế giới đang dần lấy lại sức hấp dẫn đối với giới thượng lưu trên toàn cầu.

Báo cáo Thịnh vượng năm 2022 vừa được công bố của Knight Frank cho biết New York, Tokyo và Paris là những thành phố được giới siêu giàu ưa thích nhất. Tiếp theo là London và Los Angeles. Thủ đô của Vương quốc Anh được coi là điểm đến hàng đầu về phong cách sống và đầu tư.

Flora Harley, Phó tổng phụ trách của báo cáo này, cho biết: “Các thành phố đang phục hồi mạnh mẽ. Cuộc di cư ồ ạt vào năm 2020 đang tạo ra hiệu ứng boomerang khi nhiều người nhận ra rằng rời xa cuộc sống ồn ào của thành phố chưa chắc đã tốt như họ kỳ vọng”.

Báo cáo của Knight Frank tổng hợp các thông tin trước khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ, gây ra cuộc khủng hoảng địa chính trị tồi tệ nhất sau nhiều thập kỷ và làm suy giảm thị trường cổ phiếu toàn cầu.

Thị trường cổ phiếu cũng đã giảm trong năm nay vì lo ngại tốc độ thắt chặt tiền tệ, khiến một số khoản thu được coi là lớn nhất trong lịch sử bị xóa sổ.

Báo cáo cho thấy số lượng cá nhân sở hữu tài sản có giá trị ròng cực cao đã tăng 9,3% vào năm 2021, khi các ngân hàng trung ương nới lỏng hạn chế để chống lại ảnh hưởng của đại dịch, đẩy giá nhà và cổ phiếu lên cao.

Theo Knight Frank, số người sở hữu khối tài sản hơn 30 triệu USD sẽ tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2016 – 2026, lên 783.671 người. Châu Á sẽ vượt qua châu Âu để trở thành khu vực có số lượng người siêu giàu nhiều thứ hai thế giới, bất chấp chiến dịch “thịnh vượng chung” của Trung Quốc.

Trung Quốc đang là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất sau Mỹ. Theo Bloomberg, có hơn 80 người đến từ Trung Quốc trong số 500 người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản trị giá khoảng 1 nghìn tỷ USD.

Báo cáo của Knight Frank cũng chỉ ra chi phí của những ngôi nhà hạng sang trên toàn cầu đã tăng kỷ lục vào năm ngoái. Dubai dẫn đầu mức tăng với 40%. Trong khi đó, giá thấp nhất để sở hữu một ngôi nhà sang trọng tại Monaco là 1 triệu USD.

Lam Vy (AFR)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.