CafeLand – Dự án chung cư nhà ở xã hội Tân Bình Apartment (quận Tân Bình, TP.HCM) dính hàng loạt sai phạm trong quá trình xây dựng và đã trễ hẹn bàn giao nhà 5 năm khiến hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại đây điêu đứng.

Sáng 20/9, hàng chục khách hàng là người mua nhà tại Dự án tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) đã tập trung căng băng rôn đỏ rực tại các lối ra vào công trường của dự án.

Nhiều nội dung được đăng tải trên các băng rôn như: “Dân nghèo kiệt quệ vì sai phạm của chủ đầu tư, chính quyền thành phố hãy vào cuộc giúp dân”; “Chủ đầu tư Tân Bình Apartment thu tiền 95% của dân 5 năm vẫn chưa giao nhà”; “Được giữ lại sai phạm nhưng chủ đầu tư Tân Bình Apartment vẫn chây ì không hoàn thiện bàn giao nhà;…

Một khách hàng bức xúc, cho biết họ không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu tập trung đòi chủ đầu tư giao nhà. Dự án đáng lẽ phải bàn giao nhà cho cư dân từ năm 2016 thế nhưng đến nay vẫn còn ngồn ngang chưa hẹn ngày về đích.

Một khách hàng khác chia sẻ, dự án đã trễ hẹn bàn giao 5 năm mặc dù chính quyền đã chỉ đạo yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện bàn giao nhà nhưng tình hình không được cải thiện. “Chúng tôi vô cùng bức xúc và không thể chờ đợi thêm nữa vì không còn khả năng chi trả chi phí thuê nhà, lãi suất vay gói 30.000 tỉ của ngân hàng Vietinbank bên cạnh thu nhập liên tục giảm sút do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, khách hàng nói.

Theo tìm hiểu của CafeLand, Tân Bình Apartment do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư bên cạnh việc chậm tiến độ thì còn dính tai tiếng với hàng loạt sai phạm trong quá trình xây dựng.

Dự án này trước đây là nhà ở thương mại sau đó xin chuyển làm nhà ở xã hội. Theo phê duyệt ban đầu, dự án được xây tối đa 14 tầng với 168 căn hộ. Theo cam kết, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 3/2016, thế nhưng vẫn ì ạch cho đến nay.

Tháng 8/2016, Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện chủ đầu tư xây dựng vượt tầng đã yêu cầu ngừng thi công, buộc tháo dỡ các hạng mục sai phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành mà tiếp tục thi công dự án.

Vào tháng 5/2017, khi chủ đầu tư đã xây vượt tầng lên đến tầng 18, Sở Xây dựng TP.HCM đã có yêu cầu “cắt gọt” tầng 17 và 18. Đối với tầng 14 và 16, chủ đầu tư phải thống nhất lại với khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý sẽ cho giữ lại để hoàn thiện dự án, nếu không đồng ý thì buộc phải tháo dỡ 2 tầng xây dựng sai phép này.

Tháng 7/2018, UBND TP.HCM có quyết định xử phạt Công ty Tân Bình với 19 lỗi sai phạm hành chính, số tiền phạt lên đến 1,64 tỉ đồng. Cũng liên quan tới sai phạm tại dự án này, nhiều cán bộ quản lý của TP.HCM cũng đã bị kiểm điểm, kỷ luật trong thời gian qua.

Mới đây nhất, UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan chấp thuận ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng và Thanh tra Thành phố về việc không tháo dỡ phần diện tích vi phạm tại dự án Tân Bình Apartment theo chủ trương phải bảo toàn cân đối các chỉ tiêu quy hoạch chung của toàn dự án theo quy định.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, mặc dù được thành phố tạo điều kiện như vậy song chủ đầu tư vẫn chây ì, không có phương án để hoàn thiện dự án để bàn giao nhà cho người mua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.