CafeLand - Khối lượng đầu tư vào bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ phục hồi trong nửa đầu năm 2021, theo một cuộc khảo sát của JLL với 38 nhà đầu tư tài chính trên toàn cầu, những người đang nắm giữ khối tài sản tương đương 2 nghìn tỷ USD.

Dựa trên cuộc khảo sát, các nhà đầu tư này đang có kế hoạch gia tăng khối lượng đầu tư vào phân khúc bất động sản logistics (81%), nhà ở cho nhiều hộ gia đình (58%) và các lựa chọn thay thế (44%) từ nay đến cuối năm 2021. Điều này xảy ra là do nhiều người tin tưởng lĩnh vực bất động sản tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ bắt đầu phục hồi trong nửa cuối năm 2020.

Phân tích sâu hơn cho thấy 32% các nhà đầu tư kỳ vọng thời gian phục hồi sẽ diễn ra trong nửa cuối năm nay, trong khi 52% các nhà đầu tư khác kỳ vọng bất động sản sẽ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2021. Với sự phục hồi dự kiến ​​sẽ diễn ra trong 6 đến 12 tháng tới, nhiều nhà đầu tư đã xác định Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc là những thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm 2021.

Chuyên gia kinh tế YY Lau của JLL Property Services cho rằng phân khúc logistics sẽ là đầu tàu của sự phục hồi trong lĩnh vực bất động sản. Nhu cầu ngày càng tăng của lĩnh vực thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của logistics. Ngoài ra, nó cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu ngắn hạn từ các nhà cung cấp như thiết bị y tế, sản phẩm và dược phẩm.

“Với những động lực mạnh mẽ cho ngành logistics, khoảng 81% các nhà đầu tư tham gia vào cuộc khảo sát có kế hoạch tăng khối lượng đầu tư vào lĩnh vực này trong năm 2021, vì họ sẽ tập trung nhiều hơn vào các giao dịch nền tảng. Điều này cho phép các nhà đầu tư nhanh chóng đạt được quy mô lớn. Các nhà đầu tư khác nên cân nhắc về điều này”, bà nói.

Khoảng 60% người tham gia vào cuộc khảo sát cho biết sự không chắc chắn của thị trường ở thời điểm hiện tại là nguyên nhân chính khiến các nhà đầu tư vẫn đang lưỡng lự trong việc có nên rót vốn trong quý 3/2020 hay không.

Giám đốc điều hành của JLL, người đang phụ trách Thị trường vốn của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Stuart Crow nhận xét rằng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để đầu tư.

“Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là hai thị trường được nhiều khách hàng quan tâm nhất, ở đây luôn phát triển các lĩnh vực và phân khúc như bán lẻ hay logistics. Khi hoạt động giao dịch tăng lên và xuất hiện các giá trị khác từ cuộc khủng hoảng, chúng tôi mong đợi các nhà đầu tư sẽ dịch chuyển các khoản rủi ro”, ông nói.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy khoảng 82% các nhà đầu tư đang có kế hoạch hoãn lại hoặc tiếp tục việc đầu tư vào lĩnh vực văn phòng trong năm 2021. Trong khi đó, chỉ có 6% dự định sẽ giảm các khoản đầu tư vào lĩnh vực văn phòng.

Việc mua bán trực tiếp trên các thị trường tư nhân sẽ vẫn là con đường chính đối với hầu hết các nhà đầu tư, nhưng nhiều người đang có xu hướng thay đổi hình thức giao dịch để có thể tiếp cận với lĩnh vực bất động sản một cách dễ dàng hơn. Khoảng 32% người được hỏi đang có kế hoạch tăng cường tiếp xúc với các giao dịch nền tảng hoặc tổ chức, trong khi 29% dự định sẽ gia tăng các hoạt động của họ trên các thị trường nợ.

Giám đốc nghiên cứu của JLL tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Roddy Allan cho rằng đại dịch đang thay đổi cách các nhà đầu tư tiếp cận đến lĩnh vực bất động sản.

Ông nói: “Mặc dù chúng ta thường thấy sự thay đổi trong các thời điểm mà thị trường không thật sự chắc chắn, nhưng nhiều nhà đầu tư đang có những thay đổi mang tính dài hạn trên khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

  • Vị trí tạo nên giá trị của bất động sản

    Vị trí tạo nên giá trị của bất động sản

    CafeLand - “Vị trí”, đó là điều mà mọi chuyên gia bất động sản nói với các nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu họ tham gia thị trường. Vị trí là yếu tố quan trọng nhất, thứ sẽ quyết định giá trị và khả năng sinh lời của bất động sản.

  • Các quỹ đầu tư đánh cược vào lĩnh vực bất động sản

    Các quỹ đầu tư đánh cược vào lĩnh vực bất động sản

    CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều xáo trộn mà trước đây con người không hề nghĩ tới.

  • Nhân viên thích làm việc văn phòng hay ở nhà?

    Nhân viên thích làm việc văn phòng hay ở nhà?

    CafeLand - Có khá nhiều bài viết về thế hệ công nhân Millennial hay còn được gọi là thế hệ Y. Họ được coi là thế hệ sẽ thay đổi cuộc sống văn phòng do có nhiều hiểu biết về công nghệ và mong muốn sự linh hoạt, chủ động trong công việc của họ. Đây cũng là thế hệ muốn tới làm việc tại văn phòng hơn làm việc tại nhà như hiện tại.

Anh Nguyễn (Theedgemarkets)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.