CafeLand - “Vị trí”, đó là điều mà mọi chuyên gia bất động sản nói với các nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu họ tham gia thị trường. Vị trí là yếu tố quan trọng nhất, thứ sẽ quyết định giá trị và khả năng sinh lời của bất động sản.

Kể từ khi Đạo luật về Cắt giảm thuế và việc làm năm 2017 của Liên bang tạo ra chương trình vùng cơ hội (OZ) để thúc đẩy đầu tư tư nhân vào các khu vực gặp khó khăn, nhiều tiểu bang đã chỉ định hơn 8.700 quỹ OZ. Hàng trăm quỹ vùng cơ hội đủ điều kiện (QOZFs) đã được đưa ra làm phương tiện đầu tư và phát triển.

Với rất nhiều quỹ OZ để lựa chọn, làm thế nào để các nhà đầu tư chọn đúng nơi để đặt vốn của họ? Những quỹ nào có nhiều khả năng làm giàu cho các khu vực đang gặp khó khăn đồng thời đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư trong thập kỷ tới?

Trước khi đầu tư vào quỹ OZ, các nhà đầu tư nên tìm hiểu về khu vực mà quỹ này hoạt động, về quá khứ, hiện tại và tiềm năng để nó được đánh giá cao. Bắt đầu bằng cách cập nhật các tin tức như phân tích gần đây của Moody về những thành phố có khả năng phục hồi nhanh chóng sau đại dịch dựa trên các tiêu chí khác nhau.

Cũng nên nhớ rằng quỹ OZ cần bốn động lực thiết yếu khác để thành công:

1. Việc làm

Cơ hội việc làm là sức mạnh nội tại đằng sau các OZ. Các nhà tuyển dụng đang mở rộng hoặc đem lại nhiều cơ hội việc làm hơn. Họ đem đến nhiều công nhân, thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và thu hút nhiều người mua sắm, khách du lịch đến cùng một khu vực.

Ví dụ, ở trung tâm thành phố San Jose, mọi thứ được thúc đẩy bởi động cơ việc làm ở Thung lũng Silicon đang lan rộng về phía nam từ Palo Alto và Sunnyvale và vào khu vực của chúng tôi. Google đã mua hơn 80 mẫu đất bất động sản với tổng trị giá hơn 400 triệu USD để tạo ra khuôn viên lớn nhất của họ. Adobe, công ty xây dựng có trụ sở chính ở trung tâm thành phố, gần đây đã động thổ một tòa tháp dành cho 4.000 nhân viên.

Một ví dụ khác là Phoenix, Arizona, nơi có một số OZ đầy hứa hẹn. Động cơ việc làm ở đó bao gồm Apple, State Farm và các cơ sở đại học mới ở trung tâm thành phố.

2. Tăng trưởng dân số và nhu cầu về nhà ở

Một quỹ OZ thành công phải tập trung vào các khu vực mà mọi người cần hoặc muốn sinh sống. Ví dụ, cư dân trong Bay Arena phải đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở nghiêm trọng, đặc biệt là ở Thung lũng Silicon, nơi có tỷ lệ về việc làm – nhà ở không tương xứng, theo Russell Hancock, giám đốc điều hành của Thung lũng Silicon.

3. Cơ sở hạ tầng giao thông

Cơ sở hạ tầng giao thông mạnh mẽ là một yếu tố quan trọng về sức sống kinh tế của một khu vực. Một khu kinh tế có khả năng tiếp cận với hệ thống giao thông hiệu quả là một nơi lý tưởng hơn để làm việc, sinh sống và vui chơi.

Đôi khi một quỹ của OZ, khi nhận ra vai trò quan trọng của phương tiện vận tải, sẽ đầu tư trực tiếp vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng. Ví dụ, quỹ Blueprint Local có trụ sở tại Maryland đang đầu tư vào việc làm lại quy mô lớn Ga Penn của vùng Baltimore để tạo ra một trung tâm vận chuyển với các điểm bán lẻ, nhà hàng và văn phòng.

4. Sự thân thiện và nhiệt tình của chính quyền địa phương

Trong một hội thảo trên web về ngành gần đây, Bộ trưởng Bộ Phát triển đô thị Mỹ, ông Ben Carson và những người ra quyết định hàng đầu khác của OZ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mua bán tại địa phương. Họ đã mô tả nhiều mối quan hệ đối tác thành công được nêu bật trong một báo cáo mới.

Một vài ví dụ: Tại Charleston, Nam Carolina, hội đồng thành phố đã chấp thuận mật độ dân cư không giới hạn và yêu cầu về chỗ đậu xe thấp hơn cho các dự án nhà ở giá rẻ. Các nhà lãnh đạo ở Lafayette, Louisiana, đã phê duyệt giảm thuế cho hai dự án của OZ bằng cách miễn thuế tài sản ở mức tiên quyết trong ít nhất 5 năm. Thị trưởng của Birmingham, Alabama, đã thành lập Mối quan hệ Đối tác Tăng trưởng Toàn diện Birmingham để xác định các dự án của OZ và tiếp thị chúng cho các nhà đầu tư quốc gia.

Trong khi đó, ở San Jose, bộ phận lập kế hoạch hỗ trợ đã sắp xếp hợp lý quá trình các bước trước khi xây dựng của mình cách đây vài năm. Điều này rất quan trọng khi bạn đang cố gắng xin giấy phép xây dựng được chấp thuận mà không bị chậm trễ.

Kết luận

Thành công trong tương lai của quỹ OZ phụ thuộc vào vị trí của nó. Những nhà đầu tư có ý định bỏ tiền ra nên chú ý đến các thay đổi cũng như khả năng phục hồi sau đại dịch của các khu vực này. Ngoài ra, họ có thể tìm kiếm xác thực của bên thứ ba, chẳng hạn từ các trang uy tín như Motley Fool hay Forbes.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.