Mới đây, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 gồm các đại biểu: Nguyễn Công Long, đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Pháp luật và tư pháp của Quốc hội; Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo đã tiếp xúc cử tri tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Cử tri huyện Nhơn Trạch phát biểu ý kiến tại hội nghị
Tại đây, cử tri huyện Nhơn Trạch đã nêu 11 ý kiến trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, có đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Cát Lái, nhằm giảm tải cho phà Cát Lái hiện tại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch đã trao đổi, làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất xây dựng cầu Cát Lái thay phà hiện hữu để tạo thành tuyến đường kết nối giao thông liên vùng giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM.
Cụ thể, Đồng Nai đưa ra phương án điểm đầu dự án xây cầu Cát Lái nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m. Ở điểm cuối dự án kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng km33 500 (lý trình cao tốc Bến Lức - Long Thành).
Tổng chiều dài phần đường và cầu hơn 11km. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Dự án được chia thành 4 dự án thành phần, gồm 2 dự án giải phóng mặt bằng phía TP.HCM và Đồng Nai, cùng với dự án xây cầu Cát Lái và dự án xây dựng tuyến đường nối từ sau trạm thu phí cầu Cát Lái đến cuối tuyến.
-
Phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch mà Đồng Nai vừa đề xuất có gì đặc biệt?
Dự án xây dựng cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km, tĩnh không thông thuyền 55m. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
-
Thông tin mới nhất về xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch
Theo đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, dự án xây cầu Cát Lái sẽ có 4 dự án thành phần, gồm: giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai, TP.HCM, xây dựng cầu thay phà Cát Lái và đường nối.
-
Lý do Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông thay phà Cát Lái
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa 2 địa phương và kết nối với sân bay Long Thành. Phương án này cũng thay thế cho phương án xây cầu Cát Lái đã được quy hoạch trước đó.
-
Thông tin về 3 phương án xây dựng cầu Cát Lái vừa được đề xuất
Theo đơn vị tư vấn, dự án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức được đề xuất theo 3 phương án.








-
Được đầu tư 1,4 tỷ USD, nhà máy điện khí LNG đầu tiên tại Việt Nam sẽ vận hành trong 1 tháng nữa
EVNNPT đang gấp rút chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai. Mục tiêu hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào vận hành nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào vận hành trong th...
-
Một doanh nghiệp bất động sản muốn làm 20.000 căn nhà ở xã hội tại 2 đô thị lớn ở Đồng Nai
Tập đoàn Nam Long đề xuất thực hiện dự án xây dựng khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai, nhắm đến 2 khu vực chính là huyện Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa.
-
Thông tin từ tỉnh Đồng Nai về phương án mới nhất xây cầu Cát Lái
Dự án xây dựng cầu Cát Lái nối với TP.HCM với Đồng Nai được nghiên cứu triển khai theo hướng phân chia dự án thành phần do các địa phương thực hiện. Theo đó, cầu Cát Lái sẽ có 4 dự án thành phần, gồm: giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai, TP.HCM, xây dựng ...