Mới đây, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 gồm các đại biểu: Nguyễn Công Long, đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Pháp luật và tư pháp của Quốc hội; Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo đã tiếp xúc cử tri tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Cử tri huyện Nhơn Trạch phát biểu ý kiến tại hội nghị
Tại đây, cử tri huyện Nhơn Trạch đã nêu 11 ý kiến trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, có đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Cát Lái, nhằm giảm tải cho phà Cát Lái hiện tại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch đã trao đổi, làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất xây dựng cầu Cát Lái thay phà hiện hữu để tạo thành tuyến đường kết nối giao thông liên vùng giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM.
Cụ thể, Đồng Nai đưa ra phương án điểm đầu dự án xây cầu Cát Lái nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m. Ở điểm cuối dự án kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng km33 500 (lý trình cao tốc Bến Lức - Long Thành).
Tổng chiều dài phần đường và cầu hơn 11km. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Dự án được chia thành 4 dự án thành phần, gồm 2 dự án giải phóng mặt bằng phía TP.HCM và Đồng Nai, cùng với dự án xây cầu Cát Lái và dự án xây dựng tuyến đường nối từ sau trạm thu phí cầu Cát Lái đến cuối tuyến.
-
Phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch mà Đồng Nai vừa đề xuất có gì đặc biệt?
Dự án xây dựng cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km, tĩnh không thông thuyền 55m. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
-
Thông tin mới nhất về xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch
Theo đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, dự án xây cầu Cát Lái sẽ có 4 dự án thành phần, gồm: giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai, TP.HCM, xây dựng cầu thay phà Cát Lái và đường nối.
-
Lý do Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông thay phà Cát Lái
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa 2 địa phương và kết nối với sân bay Long Thành. Phương án này cũng thay thế cho phương án xây cầu Cát Lái đã được quy hoạch trước đó.
-
Thông tin về 3 phương án xây dựng cầu Cát Lái vừa được đề xuất
Theo đơn vị tư vấn, dự án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức được đề xuất theo 3 phương án.








-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...