CafeLand – Cư dân chung cư Topaz City (quận 8, TP.HCM) cho rằng, thay vì gửi văn bản báo cáo một cách đối phó, chủ đầu tư Vạn Thái Land nên tổ chức đối thoại trực tiếp với cư dân.

Như CafeLand đã đưa tin, vào chiều ngày 3/11, hàng chục cư dân tại chung cư Topaz City đã tập trung căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Xây dựng Kinh doanh Nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) tổ chức hội nghị nhà chung cư, bàn giao quỹ bảo trì và sổ hồng cho cư dân.

Tuy nhiên, nhóm cư dân này đã bị một số người “lạ” xông vào cướp băng rôn, xịt nước, đe dọa và hành hung.

Trước sự việc này, Vạn Thái Land mới đây đã có văn bản báo cáo phản hồi cho cư dân.

Cụ thể, chủ đầu tư này khẳng định các block B1, B2 và A2 thuộc dự án Topaz City đã đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy và được phòng cảnh sát PCCC TP.HCM nghiệm thu.

Liên quan đến việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, Vạn Thái Land cho biết, các block B1, B2 và A2 là các khối nhà sử dụng chung công hạ tầng kỹ thuật, có chung khối đế… Việc tách riêng từng khối nhà để tổ chức bầu Ban quản trị sẽ không phân định được quyền, nghĩa vụ các bên, do vậy để thuận tiện trong việc vận hành, hoạt động Ban quản trị nhà chung cư sẽ tổ chức theo mô hình cụm nhà chung cư.

Block B1 đưa và sử dụng từ tháng 7/2017, B2 đưa vào sử dụng vào tháng 2/2018 và A2 vào tháng 6/2018. Như vậy, việc tổ chức hội nghị cụm nhà chung cư lần đầu vẫn nằm trong thời hạn quy định của pháp luật.

Về khoản phí bảo trì chung cư, Vạn Thái Land cho rằng, do chưa có Ban quản trị nên chủ đầu tư đã gửi khoản tiền này vào tài khoản tại ngân hàng OCB – Chi nhánh Tân Bình. Khoản tiền này sẽ được bàn giao lại cho Ban quản trị khi được thành lập.

Chủ đầu tư Vạn Thái Land cũng cho biết, về việc làm thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân, công ty đã nộp hồ sơ tới Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM để xác định và thực hiện nghĩa vụ tài chính phục vụ cho việc cấp giấy chứng nhận chủ quyền.

Do block B1, B2 và A2 cùng trong một dự án nên việc xác định thực hiện nghĩa vụ tài chính tại các cơ quan quản lý cần có thời gian.

Vạn Thái Land cho rằng, tiến độ cấp giấy chứng nhận chủ quyền không thuộc quyền quyết định hoàn toàn và đơn phương từ chủ đầu tư mà còn phụ thuộc vào cơ quan quản lý nhà nước.

Về các vấn đề liên quan đến phí quản lý, căn hộ thấm dột, hư hỏng nhỏ thì cư dân có thể liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để được xử lý.

Trong báo cáo của Vạn Thái Land không hề nhắc đến việc các cư dân bị nhóm người lạ tấn công.

Trước động thái gửi báo cáo của chủ đầu tư Vạn Thái Land, cư dân Topaz City cho rằng cách xử lý của chủ đầu tư là cố tình né tránh, không chuyên nghiệp.

“Vạn Thái phải tổ chức đối thoại trực tiếp với cư dân, trả lời mang tính chất chung chung đến khi nào mới giải quyết được bức xúc của đa phần cư dân”, một cư dân cho biết.

Một cư dân khác cho rằng, Vạn Thái phản hồi chung chung xoa dịu dư luận: “sao không thấy phản hồi là ngày này ngày nọ sẽ tổ chức đối thoại với cư dân, các giấy tờ dẫn chứng nghiệm thu đính kèm rõ to, cái nằm trong đề tài gây bức xúc giấy chủ quyền thì giải thích mà không thấy đính kèm văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường đâu cả, gửi khi nào”, cư dân đặt câu hỏi.

Cư dân khác thì cho rằng, cách làm của Vạn Thái Land mang tính chất đối phó, không có thiện chí, nếu đã bảo giấy tờ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường rồi thì yêu cầu trình giấy biên nhận và quỹ bảo trì gửi ở tài khoản ngân hàng thì yêu cầu công khai sao kê hàng tháng chứ không thể nói chung như vậy!

Ghi nhận thực tế của CafeLand sáng ngày 7/11, con đường Cao Lỗ dẫn vào dự án Topaz City lầy lội, hư hỏng nghiêm trọng. Bên trong dự án chỉ mới có 3 block B1, B2 và A2 là hoàn thiện và có cư dân vào ở. Nhiều Block khác vẫn đang được xây dựng:

Đường Cao Lỗ dẫn vào dự án hư hỏng nặng do đang được cải tạo

Chung cư Topaz City là giai đoạn 1 của dự án khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu (phường 4, quận 8), có quy mô hơn 15ha.

Hiện tại ba block B1, B2 và A2 đã hoàn thành và đưa cư dân vào sinh sống

Mặt tiền dự án

Con đường phía trước dự án đang được sửa chữa nâng cấp nên trông khá bừa bộn

Một Block đang được xây dựng gần hoàn thiện

Phía sa dự án là khu dân cư lụp xụp

Gần đây cư dân Topaz City bức xúc vì chủ đầu tư Vạn Thái Land chậm tổ chức hội nghị nhà chung cư, bàn giao quỹ bảo trì và sổ hồng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.