CafeLand - Chúng ta đều biết rằng công nghệ ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Bất động sản thương mại, một trong những lĩnh vực có lợi nhuận cao nhất thế giới, đã được thúc đẩy đáng kể nhờ sự phát triển của công nghệ trong hơn một thập kỷ qua.

Công nghệ là yếu tố then chốt giúp lĩnh vực bất động sản thương mại vượt qua giai đoạn khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt. Công nghệ có thể thay thế con người làm nhiều việc khác nhau. Điều này dẫn đến hệ quả là nhiều công ty giờ đây có thể cắt giảm nhân sự, qua đó gây ra tình trạng thất nghiệp. Mặc dù vậy, không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và sự quan trọng của công nghệ trong lĩnh vực bất động sản thương mại. Dưới đây là những thay đổi tích cực mà công nghệ đã đem lại cho lĩnh vực này.

Đơn giản hóa quá trình tìm kiếm

Công nghệ đóng vai trò như một chiếc cầu nối giữa người bán và khách hàng. Sự phát triển của công nghệ giúp đơn giản hóa cũng như đẩy nhanh quá trình tìm kiếm. Giờ đây, tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực bất động sản thương mại có thể chủ động hơn trong mọi quy trình. Ví dụ, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy những tài sản phù hợp với yêu cầu cá nhân thông qua một vài thao tác đơn giản trên các trang web.

Tăng khả năng tương tác

Tất cả các rào cản về ngôn ngữ hay địa lý giờ đây có thể được giải quyết thông qua sự trợ giúp của công nghệ. Ngày nay, có rất nhiều trang web bất động sản đã thiết kế mục trợ giúp trực tuyến, giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7. Ngoài ra, khả năng tương tác giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua các trang mạng xã hội cũng được cải thiện đáng kể khi có sự xuất hiện của công nghệ.

Cải thiện giao diện hình ảnh

Một trong những lợi ích đáng kể nhất mà công nghệ đem đến cho lĩnh vực bất động sản thương mại phải kể đến các chuyến tham quan dự án thông qua hình thức thực tế ảo. Nhờ vào công nghệ hình ảnh 3D cũng như các ứng dụng gọi video trực tuyến, nhiều giao dịch lớn vẫn được thực hiện trong năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực mà đại dịch Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, thiết kế giao diện của các trang web, blog, forum,... cũng được cải thiện nhiều nhờ vào sức mạnh của công nghệ. Có thể nói, công nghệ không chỉ giúp phát triển mà nó còn làm tăng tính thẩm mỹ của lĩnh vực bất động sản thương mại.

Nắm bắt thông tin nhanh chóng

Cơ sở hạ tầng xung quanh các khu văn phòng là những yếu tố quan trọng quyết định tương lai của lĩnh vực bất động sản cho thuê. Chắc chắn một nhân viên sẽ ưu tiên làm việc tại những văn phòng gần các tiện ích như quán cà phê, quán ăn, phòng gym,.... Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng năng suất làm việc của một nhân viên văn phòng phụ thuộc vào ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ, một nhân viên sẽ trở nên khó chịu khi ngày nào cũng đi làm trong tình trạng tắc đường. Do đó, một vài ứng dụng như Google Maps sẽ giúp họ nắm bắt được thông tin một cách đơn giản hơn.

Phát triển thương mại điện tử

Lĩnh vực thương mại điện tử đã chứng kiến sự bùng nổ trong năm vừa qua. Nó đang có những bước tiến vững chắc và có thể sẽ sớm vượt mặt ngành bán lẻ truyền thống. Khoảng 10 – 20 năm trước đây, không nhiều người nghĩ mình có thể mua sắm đồ ăn, quần áo,... tại nhà mà không cần phải đến những cửa hàng tiện lợi. Mua sắm trực tuyến là một trong những hoạt động phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số. Tất nhiên, công nghệ chính là yếu quan trọng nhất giúp thương mại điện tử có vị thế như ở thời điểm hiện tại.

Duy trì khối lượng công việc

Ngành bất động sản thương mại cũng giống như hàng ngàn ngành nghề khác nhau đã trải qua năm 2020 với rất nhiều sự biến động. Đại dịch Covid-19 bùng phát buộc tất cả mọi người phải thay đổi hình thức làm việc.

Trên thực tế, không phải ai cũng quen với hình thức làm việc từ xa. Tuy nhiên, chắc chắn tất cả mọi người đều phải thừa nhận rằng công nghệ đã giúp ổn định cuộc sống cũng như công việc trong suốt mùa đại dịch. Nếu không có sự phát triển của công nghệ, chắc hẳn khối lượng cũng như chất lượng của công việc sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Thậm chí, sau khi nhận thấy sự hiệu quả khi làm việc từ xa, nhiều công ty đã cho nhân viên có thể tùy chọn hình thức làm việc, kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Mặc dù là một trong những ngành công nghiệp tiến bộ và có quy mô lớn bậc nhất trên thế giới, việc áp dụng công nghệ vào bất động sản thương mại vẫn diễn ra tương đối chậm. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận rằng ngành nghề này đã được hưởng lợi rất nhiều từ quá trình số hóa. Tất nhiên, bên cạnh những tác động tích cực, công nghệ cũng gây ra một vài hạn chế, nhưng chung quy lại, nếu không có công nghệ, bất động sản thương mại sẽ khó lòng đứng vững trên thị trường thời nay.

Anh Nguyễn (Industrytoday)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.