CafeLand - Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây của công ty bất động sản Colliers International, các nhà đầu tư tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhiều khả năng sẽ tập trung vào lĩnh vực văn phòng trong năm 2021.

Cụ thể, dựa trên báo cáo Global Capital Markets 2021 Investor Outlook của công ty bất động sản Colliers International, có tới 31% số lượng các nhà đầu tư khi được hỏi cho biết họ sẽ dồn tiền vào lĩnh vực văn phòng trong năm nay. Việc này trái với dự đoán của nhiều người khi cho thuê văn phòng là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong năm 2020 do tác động của đại dịch Covid-19.

Terence Tang, giám đốc điều hành tại Colliers cho biết: “Trong môi trường không chắc chắn như hiện tại, các nhà đầu tư sẽ ưu tiên việc triển khai vốn cho những loại tài sản có mức độ rủi ro thấp. Sau nhiều tính toán, lĩnh vực văn phòng vẫn là một trong những lựa chọn tốt".

Sydney, Melbourne và Singapore là những thị trường nhận được nhiều ưu tiên do có khả năng cung cấp các khoản đầu tư ổn định với lợi tức thu nhập ít biến động hơn, ông Tang chia sẻ trên chương trình "Street Signs Asia" của kênh CNBC.

Ngoài ra, những văn phòng có thời gian thuê dài hạn và sở hữu các khách hàng uy tín có thể giải quyết được tình trạng bất ổn của nền kinh tế hiện nay.

“Nếu bạn vẫn có niềm tin vào lĩnh vực văn phòng và đầu tư vào những tài sản tốt, nó sẽ mang lại cho bạn những khoản thu nhập an toàn trong thời kỳ khó khăn hiện nay. Tôi nghĩ mọi người nên cân nhắc về điều này", ông nói thêm.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng việc vẫn có một số lượng lớn các nhà đầu tư nghĩ rằng cho thuê văn phòng sẽ sụp đổ là lý do dẫn đến sự khó khăn của lĩnh vực này.

Năm ngoái, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã đưa ra dự đoán rằng số lượng các nhà đầu tư từ bõ lĩnh vực cho thuê văn phòng tại khu vực châu Á sẽ tăng từ 3% - 9%.

"Cho thuê văn phòng vẫn là một trong những lĩnh vực cốt lõi của bất động sản, đặc biệt là tại châu Á. Các khối văn phòng vẫn rất cần thiết cho sự hợp tác và phát triển văn hóa doanh nghiệp", ông Tang nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực cho thuê văn phòng.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.