CafeLand - Tiết kiệm 100.000 USD ở mọi lứa tuổi không phải là một việc dễ dàng. Nhưng Kseniya Korneva - cựu kỹ sư sau này trở thành đại lý bất động sản đã làm được điều đó vào năm 26 tuổi.

Một nhân viên bất động sản 26 tuổi tiết kiệm được 100.000 USD trong 4 năm nhờ 3 thói quen kiếm tiền thông minh

Kseniya Korneva tiết kiệm được 100.000 USD trong 4 năm.

Khi bắt đầu, Kseniya Korneva thậm chí không chắc mình có thể thực hiện được nó, nhưng thực hiện một vài thay đổi trong lối sống đã giúp cô ấy đạt được mục tiêu – và làm một nhanh chóng.

Bằng cách sống thanh đạm và tiết kiệm hết mức có thể, cô đã đạt được mục tiêu của mình chỉ trong 4 năm. Đến tháng 12 năm 2020, cô đã tiết kiệm được 100.000 USD.

Dưới đây là những thói quen đã giúp cô đạt 100.000 USD trong 4 năm.

1. Chỉ chi tiêu cho những thứ cần thiết và tiết kiệm phần còn lại

Chiến lược của Korneva không dựa vào ngân sách chặt chẽ. Đối với cô ấy, nó không phải là về bảng tính mà nhiều hơn về ý thức về cách cô ấy tiêu tiền của mình.

"Tôi không có ngân sách hạn hẹp với rất nhiều danh mục",, cô nói. "Tôi chỉ mới bắt đầu chú ý đến các khoản chi tiêu và kiểm tra hóa đơn hàng tháng. Trong đầu, tôi biết mình chi tiêu bao nhiêu là phù hợp, và dự kiến ​​sẽ chi từ 1.200 đến 1.500 USD một tháng. Sau đó, tôi tiết kiệm phần còn lại”.

Mặc dù ngân sách của cô ấy không quá khắt khe, nhưng thói quen tiết kiệm của cô ấy đã giúp giảm chi phí. Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, có thu nhập không ổn định có nghĩa là cô ấy thường kiếm được rất nhiều trong một tháng và không có gì trong tháng tiếp theo. "Với cách thu nhập của tôi không ổn định, nó buộc tôi phải chi tiêu ít hơn rất nhiều cho những thứ mà người khác cho là chi tiêu, chẳng hạn như chi tiêu cho giải trí. Tôi đã có nhiều suy nghĩ kiểu nhu yếu phẩm hơn mỗi tháng", cô nói .

Thay vì theo dõi từng xu mình chi tiêu, cô ấy tập trung chi tiêu vào những thứ mình thực sự cần, giúp giảm chi phí.

2. Liên tục tìm cách giảm chi phí sinh hoạt, kể cả thuế

Để tiết kiệm hơn mỗi tháng, Korneva cố gắng giữ cho chi phí sinh hoạt của mình ở mức thấp. Khi bắt đầu hành trình tiết kiệm ở Seattle, cô sống với một người bạn cùng phòng để giữ cho một trong những chi phí lớn nhất của mình, tiền thuê nhà, thấp hơn. Cô ấy cũng tập trung vào việc mua đồ cũ và cắt giảm ngân sách mua sắm của mình.

Korneva cho biết một trong những lĩnh vực tiết kiệm lớn nhất của cô đã gây bất ngờ: thuế thu nhập. Sống ở Washington có nghĩa là cô ấy sống ở một trong số ít tiểu bang không có thuế thu nhập tiểu bang. "Đó là một phần lớn tiền của bạn có thể được chuyển đến thuế mà thay vào đó có thể chuyển vào tài khoản ngân hàng của chính bạn", cô nói với Insider.

Khi rời Washington, cô chuyển đến Florida, một tiểu bang khác không có thuế thu nhập. "Nhiều người không thực sự xem xét điều đó khi họ đang tìm việc làm. Nếu ai đó không quan tâm đến nơi họ sống, đó là một vấn đề thực sự lớn", cô nói.

3. Thay vì gửi tiền tự động, chọn gửi tiền theo cách thủ công

Tiền gửi tự động là một cách tuyệt vời để xây dựng sự giàu có và tiết kiệm đều đặn theo thời gian. Tuy nhiên, trong một hoàn cảnh mà thu nhập không ổn định như của Korneva, điều đó không dễ dàng chút nào.

"Tôi không có chuyển khoản tiết kiệm tự động. Tôi chỉ chuyển [tiền] khi tôi có thể", cô nói.

Là một nhân viên kinh doanh bất động sản có thu nhập dao động, thật khó để lên kế hoạch trước. "Một tháng, tôi sẽ kiếm được hơn 10.000 đô la, và một tháng khác tôi hầu như không kiếm được gì. Nó thực sự rất rời rạc", cô nói. Đối với những người khác có thu nhập thay đổi hàng tháng, chẳng hạn như chủ doanh nghiệp tự kinh doanh hoặc người làm nghề tự do, có thể khó dự đoán số tiền tiết kiệm mỗi tháng là hợp lý.

Biết rằng khoản tiền gửi tự động sẽ không hoạt động dễ dàng đối với cô ấy, cô ấy đã sử dụng tình hình để có lợi cho mình. "Tôi nghĩ nó đã giúp tôi tiết kiệm nhiều hơn bởi vì tôi luôn có nỗi sợ trong đầu rằng, 'Ồ, tôi sẽ không kiếm lại được số tiền đó vào tháng tới", cô nói. "Tôi chắc chắn phải tiết kiệm nhiều nhất có thể vì tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra vào tháng tới”.

Khánh Chi (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.