Một nhà điêu khắc người Séc đã hợp tác với một nhóm kiến trúc sư để tạo ra một nguyên mẫu ngôi nhà in 3D có thể trở thành xu hướng nhà nghỉ trong tương lai.

Ngôi nhà được in từ các khối bê tông đặc biệt ở thành phố Ceske Budejovice phía nam Cộng hòa Séc và dự kiến sẽ được thả nổi trên sông Vltava ở Prague vào tháng 8.

“Tôi dám chắc đó là tòa nhà in 3D nổi đầu tiên trên thế giới”, nhà điêu khắc Michal Trpak, người đứng đầu dự án cho biết. Ngoài ra, để tăng thêm phần thu hút, nhà điêu khắc đã thiết kế thêm một khu vườn nổi được che kín bởi cây cỏ và có những bức tường bao quanh bên ngoài.

Mặt bằng của căn nhà chỉ rộng khoảng 43m2, bao gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ và phòng tắm.

“Những ngôi nhà in 3D sẽ phù hợp với người dân sống tại những vùng có nhiều sông nước. Tất cả các thiết kế sẽ được hoàn chỉnh sớm”, ông Trpak cho biết. “Ngôi nhà này có thể là nơi lý tưởng với những cặp vợ chồng trẻ, những người thích sự mới mẻ hoặc đơn giản là phù hợp để nghỉ dưỡng”. Ông Trpak cho biết dự án của ông được lấy cảm hứng từ các dự án nhà ở in 3D tại Hà Lan.

Để kêu gọi tài trợ cho dự án, những người đứng đầu đã hợp tác với một tập đoàn xây dựng của Cộng hòa Séc.

Ông Trpak cho biết: “Chi phí để sản xuất căn nhà là tương đối đắt do nó là bản nguyên mẫu và chúng tôi cần nhiều thử nghiệm. Nhưng những căn nhà tiếp theo có thể sẽ có mức giá phù hợp hơn để nhiều người có thể trải nghiệm”.

Khi hoàn thành, các mô-đun phòng ngủ và phòng tắm bê tông sẽ được gắn vào lõi gỗ có cửa sổ lớn và hoàn thành với các tấm mái bằng gỗ. Ngôi nhà sau đó sẽ được chuyển đến Prague, được lắp đặt trên một cầu phao và được thả nổi trên sông Vltava trong vòng 2 tháng.

Ông Trpak cũng cho biết: “Để xây dựng một căn nhà trên mặt đất, bạn có thể phải mất ít nhất 2 năm cho những công việc như hoàn tất thủ tục pháp lý cũng như xây dựng. Khi bạn xây dựng nhà ở trên mặt nước, kết hợp với các công nghệ hiện đại của chúng tôi, thời gian có thể được rút ngắn”.

Ngoài ra, ông cũng nói rằng việc xây dựng có thể gặp một chút sự cố vì ảnh hưởng của thời tiết. “Khi trời rất ấm, bê tông đông cứng lại nhanh hơn, khi trời lạnh thì quá trình này diễn ra chậm hơn, vì vậy chúng tôi sẽ sử dụng một chút nước ấm khi pha trộn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Đó là một quá trình thử nghiệm và không thể tránh khỏi những sai sót”, ông nói.

  • Đức, Pháp đề xuất lập quỹ 500 tỉ euro giải cứu châu Âu

    Đức, Pháp đề xuất lập quỹ 500 tỉ euro giải cứu châu Âu

    CafeLand - Ngày 18/5, Đức và Pháp đã công bố một sáng kiến ​nhằm giải cứu Liên minh châu Âu khỏi cuộc khủng hoảng khó khăn nhất trong lịch sử mà chính nó đã bắc cầu cho sự chia rẽ sâu sắc giữa các quốc gia và cản trở tiến trình phục hồi sau đại dịch.

  • Giá thuê nhà tại châu Âu giảm vì Covid-19

    Giá thuê nhà tại châu Âu giảm vì Covid-19

    CafeLand - Theo số liệu mới nhất của HousingAnywhere, tác động của virus corona đến thị trường cho thuê nhà ở tại châu Âu là tương đối rõ ràng trong quý 1/2020.

  • Châu Âu chật vật tìm tiếng nói chung để giải cứu nền kinh tế

    Châu Âu chật vật tìm tiếng nói chung để giải cứu nền kinh tế

    CafeLand - Khả năng phục hồi sau cú sốc kinh tế tồi tệ nhất của châu Âu kể từ cuộc “đại suy thoái” đang bị đe dọa bởi việc khơi lại các vết thương cũ về chính trị và các vấn đề về pháp lý. Điều này có thể đe dọa đến hàng nghìn tỉ Euro tiền kích thích.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.