CafeLand – Từ khi chung cư Charm Plaza (Dĩ An, Bình Dương) đi vào sử dụng, phần không gian sinh hoạt cộng đồng của cư dân đã bị chủ đầu tư biến thành siêu thị, cho thuê văn phòng làm việc và dựng nhà mẫu cho dự án Charm City cũng thuộc chủ đầu tư này.

Cư dân Charm Plaza nhiều lần căng băng rôn đòi chủ đầu tư trả lại diện tích nhà cộng đồng

Liên tục đấu tranh

Được biết, dự án chung cư Charm Plaza ở khu phố Thống Nhất, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (Công ty DCT) làm chủ đầu tư đã đi vào sử dụng từ năm 2012.

Theo giấy phép được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phê duyệt tầng trệt (tầng G) của dự án này sẽ làm không gian sinh hoạt cộng đồng.

Chung cư Charm Palza

Tuy nhiên, phản ánh của cư dân cho biết, từ khi đi vào sử dụng toàn bộ diện tích tầng G của block 1 chung cư Charm Plaza đã bị chủ đầu tư chiếm dụng làm của riêng để cho thuê văn phòng làm việc, siêu thị. Thậm chí, khu vực nhà tang lễ của chung cư cũng bị chủ đầu tư chuyển đổi để xây dựng nhà mẫu dự án nằm kế bên là Charm City cũng do Công ty DCT làm chủ đầu tư.

Bức xúc trước cách hành xử của chủ đầu tư, cư dân Charm Plaza đã liên tục đấu tranh suốt nhiều năm qua để yêu cầu Công ty DCT trả lại phần diện tích nhà sinh hoạt và tang lễ của chung cư.

Một phần diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng được sử dụng làm nhà mẫu cho dự án Charm City kế bên

Tháng 9/2020, khi Công ty DCT đang tổ chức sự kiện tại nhà mẫu dự án Charm City nằm trên diện tích vốn là nhà tang lễ của chung cư Charm Plaza thì một nhóm cư dân đã căng băng rôn với yêu cầu chủ đầu tư trả lại phần diện tích nhà cộng đồng và nhà tang lễ cho cư dân.

Cuối tháng 9/2020, một nhóm cư dân Chamr Plaza lại cầm băng rôn kéo đến Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương để “cầu cứu” các cơ quan chức năng vào cuộc sau nhiều năm họ đấu tranh nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Cũng theo phản ánh của cư dân, trong quá trình căng băng rôn phản đối chủ đầu tư họ bị một nhóm “người lạ” giật băng rôn và buông lời đe dọa, thách thức.

Yêu cầu khắc phục, trả lại hiện trạng đúng quy định

Ngày 19/5/2020, Sở Xây dựng Bình Dương đã có văn bản khẳng định, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam có thay đổi vị trí, công năng sử dụng và xây dựng vách ngăn tại tầng 1 của nhà chung cư block B1 chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh thiết kế xây dựng thẩm duyệt điều chỉnh phòng cháy chữa cháy theo chức năng mới là không phù hợp quy định của pháp luật.

Do đó, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành xác minh củng cố hồ sơ để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi của Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam, kể cả cá nhân tổ chức có liên quan.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả sớm trả lại nhà cộng đồng cho cư dân

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản cho biết, nội dung cư dân chung cư Block 1 tố cáo chủ đầu tư đã xây dựng sai phép, tự ý chuyển đổi công năng, sử dụng sai mục đích, không đúng với bản vẽ thiết kế của cơ quan Nhà nước phê duyệt là đúng.

Qua kết quả kiểm tra hiện trạng ngày 10/6/2020, chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng sai bản vẽ thiết kế được cấp phép, sử dụng sai mục đích như xây dựng văn phòng, ngăn vách bằng thạch cao, kính để cho các đơn vị khác thuê làm trụ sở; xây dựng phòng trưng bày, nhà mẫu dự án Charm City.

Chủ đầu tư còn bán một phần diện tích sàn tầng trệt và tầng 1 cho hai cá nhân khác trong khi chưa có văn bản thống nhất xác định phần diện tích sở hữu chung và phần diện tích sở hữu riêng giữa chủ đầu tư và các hộ dân mua căn hộ chung cư.

Tỉnh Bình Dương, yêu cầu Công ty TNHH DCT Partners VietNam nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật về xây dựng; nhà ở; quản lý, sử dụng nhà chung cư và kết quả kiểm tra, xử lý của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

DCT Partners Việt Nam là ai?

Theo thông tin tìm hiểu được, Công Ty TNHH DCT Partners Việt Nam Thành lập ngày 10/06/2008, hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Khu phố Thống Nhất, Phường Dĩ An, TX Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Người đại diện pháp luật của Công Ty TNHH DCT Partners Việt Nam là Choi Jong Wook.

Dự án Charm City đang xây dựng

Trong phần giới thiệu trên website của mình, DCT Partners cho biết năm 2019, doanh nghiệp này cho ra mắt 4 dự án nổi bật nhất tại các thị trường Bình Dương, Long Hải, Hồ Tràm, Vũng Tàu. Với quy mô 32 ha, và sẽ cung ứng ra thị trường hơn 7000 sản phẩm.

Tại Bình Dương, bên cạnh Charm Plaza đã bàn giao năm 2012, hiện DCT đang triển khai dự án Charm City có vị trí nằm kế bên Charm Plaza.

Dự án căn hộ Charm City Bình Dương được xây dựng trên tổng diện tích khuôn viên rộng hơn 50.000m2, bao gồm 3 tòa căn hộ: Charm Saphire, Charm Ruby và Charm Diamond với tổng số hơn 2.000 căn hộ. Giá bán căn hộ tại dự án này hiện khoảng trên 25 triệu đồng/m2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.