Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh vừa công bố giá các loại vật tư, vật liệu, thiết bị xây dựng công trình chủ yếu trên địa bàn tỉnh này trong quý 3/2023.

Theo đó, giá các loại vật liệu xây dựng trên được xác định và công bố trên cơ sở báo cáo, đề xuất của các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Giá niêm yết do UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo định kỳ và các đơn vị sản xuất, kinh doanh cung cấp, đồng thời có tham khảo giá thị trường.

Giá công bố dùng để chủ đầu tư và các tổ chức xây dựng tham khảo lập dự toán, sơ bộ tổng mức đầu tư, tổng mức đầu tư và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh, không sử dụng để thanh quyết toán. Việc thanh quyết toán chi phí phải được thực hiện phù hợp với quy định pháp hiện hành.

Cập nhật giá vật liệu xây dựng mới nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh quý 3/2023

Chủ đầu tư, tổ chức tư vấn và đơn vị liên quan khi sử dụng thông tin về giá vật liệu để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình cần căn cứ vào mục tiêu đầu tư, địa điểm công trình, địa điểm cung cấp vật tư, khối lượng vật liệu sử dụng… để xem xét, lựa chọn loại vật liệu và giá phù hợp với yêu cầu đặc thù của công trình, đảm bảo hiệu quả trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng tránh thất thoát, lãng phí.

Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cũng nêu rõ, các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các số liệu, hồ sơ cung cấp đề nghị công bố giá; về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ của nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất và yêu cầu kỹ thuật, quy cách của sản phẩm.

Về giá các loại vật liệu xây dựng chủ yếu, mặt hàng thép xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện đang ở mức 14,25 triệu đồng/tấn với loại thép cuộn CB240. Trong khi đó, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14,7 triệu đồng/tấn.

Các sản phẩm bê tông thương phẩm có giá từ 1,2-1,3 triệu đồng/m3; bê tông nhựa loại C12,5 có giá 1,25 triệu đồng/tấn.

Gạch ceramic 300x300mm có giá bán 111.00 đồng/m2, gạch 600x600mm có giá bán 136.500 đồng/m2.

Đối với các danh mục vật tư điện nhẹ như thiết bị nội thất, hệ thống âm thanh... đây là những vật tư, thiết bị đặc thù, thiết kế đơn chiếc theo yêu cầu của chủ đầu tư và không thuộc danh mục vật tư, vật liệu xây dựng theo quy định của Bộ Xây dựng, do đó Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh không công bố giá vật tư, thiết bị thuộc những danh mục này.

Xem chi tiết giá vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Ninh TẠI ĐÂY

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.