Theo kế hoạch dự kiến, từ ngày 22/1 đến ngày 31/1 tới đây, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ cho phép thông xe chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận. Từ ngày 1/2 đến ngày 15/2 sẽ cho phép chạy chiều ngược lại.

Theo đó, việc thông xe này nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước và sau dịp Tết cổ truyền 2022 sắp tới. Theo Ban quản lý dự án tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hiện đã xong tuyến chính và các tuyến nối cũng cơ bản hoàn thành. Chủ đầu tư đang lên kế hoạch báo cáo cơ quan thẩm quyền tổ chức lễ thông xe kĩ thuật và khánh thành tuyến chính của dự án trong thời gian tới.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, khởi công năm 2009, dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang. Dự án kết nối với cao tốc TP.HCM – Trung Lương tạo nên tuyến giao thông quan trọng kết nối khu vực Tây Nam Bộ với TP.HCM.

Theo kế hoạch ban đầu, dư án sẽ được hoàn thành vào năm 2013, tổng vốn đầu tư lúc bấy giờ là hơn 14.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ liên tục, chủ đầu tư bị thay đổi và tổng vốn đầu tư được kéo giảm xuống còn hơn 12.000 tỉ đồng.

Đầu năm 2021, khi dự án chỉ mới hoàn thành được khoảng 77% nhà đầu tư cũng đã phải tổ chức cho thông tuyến để giảm áp lực cho các tuyến giao thông khác vào dịp Tết cổ truyền.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.