CafeLand - Theo Thống kê của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tháng 10 nhà đầu tư cá nhân trong nước đã mở mới hơn 36 ngàn tài khoản, tăng 16% (hơn 5 ngàn tài khoản) so với tháng 9.

Tính từ đầu năm đến cuối tháng 10 đã có hơn 288 ngàn tài khoản của nhà đầu tư cá nhân được mở mới, cao hơn 54% so với số lượng tài khoản được mở mới của cả năm 2019.

Lũy kế tới hết tháng 10/2020, số lượng tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đạt 2,67 triệu tài khoản. Đây cũng là mức tăng kỷ lục số tài khoản chứng khoán tại Việt Nam.

Trong báo cáo chiến lược thị trường tháng 11 mới đây, Công ty chứng khoán SSI nhận định, thị tường chứng khoán Việt Nam tiếp tục diễn biến khả quan trong tháng 10 trước 2 yếu tố tích cực.

Đầu tiên là Việt Nam có thể trở thành thị trường có tỷ trọng cao nhất trong chỉ số MSCI Frontier Market 100 Index, tăng từ mức hiện tại là 12,53% lên 28,76%. Thêm nữa, tháng 10 là tháng cao điểm thị trường hấp thụ thông tin kết quả kinh doanh phục hồi đáng kể so với thời điểm quý 2/2020.

“Mặc dù thị tường đã có mức tăng nhanh trong thời gian ngắn, chúng tôi nhấn mạnh lại môi trường lãi suất thấp và điểm sáng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ tiếp tục tác động tích cực đến thị trường chứng khoán trong trung và dài hạn”, SSI nhận định và cho biết thêm kỳ vọng này được củng cố qua diễn biến dòng vốn đầu tư và các chỉ tiêu vĩ mô của Việt Nam trong tháng 10 như sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu và đầu tư công, bên cạnh đó là tín hiệu tích cực từ FDI so với các tháng trước.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.