Bài viết này sẽ nêu bật một số lý do hàng đầu tại sao mô hình căn hộ chia sẻ đang nhận được sự quan tâm lớn từ thế hệ trẻ.

Nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội phát triển ở các thành phố lớn. Bước đầu tiên cần chuẩn bị trước khi chuyển đến một thành phố mới có thể là tìm một nơi ở ổn định. Nhiều thành phố lớn thiếu các lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng và điều đó có thể cản trở ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện đại. Tuy nhiên, xu hướng nhà ở gần đây với tên gọi là mô hình căn hộ chia sẻ, hay “co-living”, có thể là giải pháp dành cho giới trẻ hiện đại. Mô hình hành này hơi giống với mô hình ký túc xá của các trường đại học hay các cơ sở sản xuất, nhưng nó vẫn có những điểm khác biệt và ưu thế lớn hơn nhiều so với mô hình ký túc xá.

Mô hình căn hộ chia sẻ Co-living là gì?

Mô hình căn hộ chia sẻ Co-living là một khái niệm cho thuê mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Các chủ đầu tư cung cấp một căn hộ với một không gian sinh hoạt chung và các phòng ngủ riêng biệt dành cho các khách thuê. Điều này có vẻ giống như mô hình ký túc xá thông thường. Tuy nhiên, mô hình căn hộ chia sẻ có một số đặc điểm khác biệt cơ bản, đáng chú ý nhất là hai yếu tố tiện ích và giá thuê. Mô hình căn hộ chia sẻ thường cung cấp tiện ích rất hiện đại và chất lượng cao, do đó, giá thuê cũng cao hơn so với mô hình ký túc xá thông thường.

Ngoài ra, việc sống chung trong ký túc xá không phải là một điều dễ dàng. Tiền bạc, dọn phòng, khách và vật nuôi đều có thể trở thành vấn đề. Những yếu tố này thường tạo ra xung đột giữa những người bạn cùng phòng ký túc xá. Tuy nhiên, tất cả những vấn đề này có thể được giải quyết thông qua mô hình không gian chia sẻ. Chủ đầu tư sẽ cung cấp dịch vụ dọn dẹp, tạo các hợp đồng cho thuê cá nhân và cung cấp các tiện nghi sang trọng để tối thiểu hóa những mâu thuẫn có thể xảy ra trong sinh hoạt.

Tại sao mô hình căn hộ chia sẻ Coliving là sự lựa chọn lý tưởng đối với thế hệ trẻ?

Co-living là một xu hướng đang phát triển nhanh chóng và hứa hẹn sẽ thay đổi thị trường bất động sản trong những năm tới. Những căn hộ này kết hợp các khu vực riêng tư cần thiết như phòng ngủ và phòng tắm riêng cùng với các tiện ích chung như nhà bếp, phòng ăn, phòng khách, phòng trò chơi, không gian tiện ích và vườn. Căn hộ chia sẻ tạo ra một môi trường sống lấy cộng đồng làm trung tâm, kích thích sự tương tác xã hội đồng thời mang lại sự riêng tư trong cuộc sống.

Yếu tố chính thúc đẩy sự gia tăng phổ biến của mô hình căn hộ chia sẻ là tâm lý của những người trẻ tuổi khao khát tìm kiếm cơ hội việc làm ở những thành phố lớn và cần một chỗ ở thoái mái với chi phí phải chăng. Vì vậy, mô hình căn hộ chia sẻ đem lại cho họ sự an toàn, tiện lợi và riêng tư với phòng ngủ và phòng tắm riêng, nhưng bạn vẫn có thể hòa nhập với mọi người trong một cộng đồng lớn hơn với những không gian chung như phòng khách, phòng bếp, phòng tập gym,...

Mô hình căn hộ chia sẻ không phải là một xu hướng nhất thời. Trong ngành bất động sản, mô hình này đã và đang tự khẳng định mình là một thị trường khả thi. Mô hình căn hộ chia sẻ hướng tới mục tiêu đem lại trải nghiệm thoải mái, tiện lợi đối với người thuê và xây dựng một cộng đồng lớn mạnh. Mô hình này giúp các bạn trẻ phần nào giảm bớt cảm giác cô đơn và lạc lõng. Quan trọng là, mô hình căn hộ chia sẻ mang đến sự thoải mái tối đa cho người thuê nhà bằng cách cung cấp tất cả các tiện ích hiện đại. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao co-living là sự lựa chọn lý tưởng đối với thế hệ trẻ:

● Tiết kiệm

Khi so sánh với việc tự thuê một căn hộ trong cùng khu vực, mô hình căn hộ chia sẻ ít tốn kém hơn. Bạn vẫn sẽ được dử dụng những tiện nghi chất lượng tốt với chi phí phải chăng hơn khi sống trong căn hộ chia sẻ.

● Các tiện ích hiện đại có sẵn

Mạng Wi-Fi mạnh, một số đồ nội thất phù hợp để làm việc tại nhà và đội ngũ dọn phòng hiệu quả là tất cả những khía cạnh tuyệt vời trong mô hình căn hộ chia sẻ. Hai yêu tố khác được đánh giá cao trong mô hình này là tính bảo mật và quyền riêng tư.

● Xây dựng cộng đồng

Một trong những lợi ích chính của việc sống trong một căn hộ chia sẻ là bạn hòa nhập với một cộng đồng mới. Vì các cơ sở vật chất như nhà bếp, phòng tập gym, phòng giải trí… là những tiện nghi chung dành cho tất cả mọi người sống trong căn hộ, và những không gian chung đó sẽ nuôi dưỡng các hành vi giao tiếp xã hội. Mô hình Co-living là một ý tưởng rất thú vị mà nhiều người muốn trải nghiệm.

Mô hình căn hộ chia sẻ Co-living có an toàn không?

Đây là một mô hình còn khá mới và đương nhiên là những người thuê nhà sẽ có những lo ngại nhất định về mức độ an toàn hay các chiêu trò lừa đảo,… Tất cả những lo ngại này thực tế là có thể xảy ra. Vì thế, bạn phải tìm hiểu kỹ về nhà phát triển và chủ đầu tư cung cấp mô hình căn hộ chia sẻ uy tín để tránh bị lừa. Với sự thẩm định đầy đủ, bạn sẽ có thể xác định mô hình đó có an toàn và phù hợp với mình hay không.

Ngoài ra,hãy dành thời gian để tìm hiểu về nơi bạn muốn sống, tham quan phòng riêng, nhà bếp, các tiện nghi, đồng thời gặp gỡ và nói chuyện với những người thuê khác để tìm hiểu về sở thích của họ và cách họ thích ứng với mô hình căn hộ chia sẻ.

Tóm lại, mô hình Co-living đang thay đổi lối sống của mọi người. Hơn cả, mô hình này có thể là giải pháp cho vấn đề quá cô lập và tâm lý bàng quan đã trở nên quá phổ biến ở thanh thiếu niên ngày nay. Mô hình căn hộ chia sẻ có thể sẽ trở thành một xu hướng đáng chú ý trong tương lai.

Dương Thảo An (Assetmonk)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.