Giá thuê căn hộ ở phân khúc cao cấp tại một số thành phố lớn nhất thế giới đang tăng cao do nguồn cung hạn chế, trong bối cảnh cư dân và khách thuê đang quay trở lại sau đại dịch. Nhưng điều này chưa chắc sẽ tiếp diễn trong tương lai.

https://static1.businesstimes.com.sg/s3fs-public/styles/magnificpopuplarge/public/articles/2023/11/16/bt20231116sgprop.jpg?itok=j7pvh_Wa

Theo công ty bất động sản Knight Frank, giá thuê nhà ở cao cấp thuộc top 5% của thị trường, đã tăng trung bình 7,9% vào tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Singapore, giá thuê căn hộ cao cấp đã tăng 14,5% so với năm ngoái, trong khi mức tăng ở London là 11,2%. Sydney có mức tăng lớn nhất khi giá tăng 18,3% trong bối cảnh hạn chế về xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, sau cơn sốt bất động sản do đại dịch khiến giá thuê và giá nhà tăng cao, có một số dấu hiệu cho thấy hoạt động cho thuê căn hộ đang hạ nhiệt.

Theo Knight Frank, giá thuê bất động sản cao cấp ở New York và Singapore lần lượt giảm 1,3% và 1,7% trong quý 3. Công ty này nhận thấy tốc độ tăng giá nhà trên toàn cầu sẽ chậm lại trong những tháng tới do khách thuê đã đạt đến giới hạn về khả năng chi trả.

Liam Bailey, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank, cho biết: “Sẽ đến lúc, ngay cả ở những thị trường có nhu cầu rất mạnh và nguồn cung yếu, người thuê nhà không thể tiếp tục trả giá thuê cao hơn đáng kể nữa”.

Lam Vy (BTS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Triển vọng lớn khi đầu tư vào nhà cho thuê trong năm 2024

    Triển vọng lớn khi đầu tư vào nhà cho thuê trong năm 2024

    Thị trường nhà cho thuê tại châu Á đang là mục tiêu hấp dẫn với các tổ chức đầu tư toàn cầu trong năm 2024, đặc biệt trong bối cảnh hiệu suất hoạt động của bất động sản thương mại bao gồm trung tâm mua sắm và văn phòng trên đà suy giảm....

  • Tương lai nào cho căn hộ chung cư và nhà cho thuê tại châu Á?

    Tương lai nào cho căn hộ chung cư và nhà cho thuê tại châu Á?

    Nhà ở hiện là lĩnh vực năng động và có tính thanh khoản cao nhất trong ngành bất động sản thương mại trên toàn cầu cũng như châu Á – Thái Bình Dương, nhất là mảng chung cư và căn hộ cho thuê.

  • Dạo quanh thị trường bất động sản cho thuê toàn cầu

    Dạo quanh thị trường bất động sản cho thuê toàn cầu

    Bất động sản cho thuê trên toàn cầu đang có sự phân hóa khác nhau tại từng thị trường, tuy nhiên nhìn chung vẫn không tránh khỏi sự sụt giảm nhất định do những tác động từ tình hình kinh tế vĩ mô, siết chặt tín dụng và chi tiêu tiêu dùng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.