Với số tiền thuê nhà và ăn uống sinh hoạt khoảng 15 triệu đồng/tháng, Tùng Lâm cho rằng như vậy thật lãng phí, khi bố mẹ anh cũng đang ở trong một căn nhà tại thủ đô.

Sau khi biết tin đậu Đại học Kinh tế Quốc Dân, Tùng Lâm (Hà Nội) đã xin bố mẹ được ở riêng vì khoảng cách từ nhà đến trường khá xa và quan trọng anh muốn được sống tự do.

Lâm cùng hai người bạn thuê nhà nguyên căn với giá 10 triệu đồng/tháng, trung bình mỗi tháng anh phải chi trả tiền nhà, điện nước khoảng 3,8 triệu đồng và khoảng 5 triệu đồng chi phí ăn ngoài, đi lại, cộng các chi phí khác. Để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ anh bắt đầu tìm một công việc để làm thêm.

Với thế mạnh về ngoại hình, gương mặt và giọng nói, Lâm xin cộng tác dẫn chương trình tại Đài Truyền hình Việt Nam. Công việc này mang lại cho Lâm hàng chục triệu đồng/tháng.

Khi tự mình kiếm được tiền, việc chi tiêu mà trước giờ anh vẫn chi lại khiến anh phải suy nghĩ. Tại sao mình phải chi một số tiền lớn như vậy cho các chi phí, mà vốn dĩ mình có thể tiết kiệm được.

Nhà bố mẹ Lâm tại Hà Đông, gia đình có hai anh em và ở cùng ông bà nên việc sinh hoạt trong căn nhà cũng có phần bất tiện.

“Ban đầu khi xin ra ở riêng bố mẹ mình đã khuyên ngăn vì lo con trai ăn ở không đến nơi đến chốn. Bố mẹ còn nói nếu ngại đường xa thì mua cho mình chiếc xe máy cũ để đi lại. Nhưng mình lại phản đối vì muốn có một cuộc sống tự do hơn.

Căn hộ của chàng trai đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng.

Trong suốt một năm học đại học, dù mình nói là con đi làm, có tiền rồi bố mẹ không phải gửi tiền nữa đâu, nhưng không muốn con thua thiệt bố mẹ vẫn gửi cho mình một tháng 7 triệu đồng. Số tiền này trong suốt một năm qua mình cho vào quỹ tiết kiệm và chỉ tiêu số tiền tự kiếm được.

Làm được một thời gian mình bỗng nghĩ, thay vì một tháng phải bỏ ra hàng chục triệu đồng cho chi phí thuê nhà, ăn uống bên ngoài tại sao không về ở với bố mẹ để không phải chi trả những chi phí đó. Chính vì thế, kết thúc năm nhất đại học mình đã chuyển về ở với bố mẹ” - Lâm chia sẻ.

Quyết định này đã giúp Lâm tiết kiệm được 12 triệu đồng/tháng từ tiền dẫn và tiền bố mẹ cho thêm. Anh chàng tiết lộ việc chuyển về ở với bố mẹ chỉ là giải pháp tạm thời để anh tiết kiệm được nhiều hơn và thực hiện ước mơ có nhà riêng tại Hà Nội nhanh chóng hơn.

Đầu tháng 1 năm nay, tức là sau 5 năm chuyển về nhà, Lâm bắt đầu tìm kiếm một căn hộ cho riêng mình. Bố mẹ Lâm làm cán bộ nên được một suất vay mua nhà, nên Lâm chớp cơ hội này để sở hữu tài sản đầu tiên của mình.

“Căn hộ có giá 1,4 tỉ đồng, trong đó bố mẹ được vay 900 triệu đồng với lãi suất 4,7%/năm. Bố mẹ nói sẽ cho mình khoản tiền này và phải lo số tiền còn lại. Thật vui vì trong 5 năm qua mình đã tiết kiệm được một số tiền kha khá, không phải vay thêm bất kì ai” - Lâm vui vẻ nói.

Dù được bố mẹ hỗ trợ nhưng chàng trai 9X cho rằng nếu ngày đó mình không quyết định về ở với bố mẹ thì giờ anh vẫn không có nổi một đồng tiết kiệm.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.