Dù chỉ mới bước sang độ tuổi 24, nhưng vợ chồng Thu Hương – Thành Duy (SN 1999, TP.Lạng Sơn) đã nhanh chóng có được căn nhà riêng nhờ thực hiện “kỷ luật thép”.

Ngoài sự nỗ lực, vợ chồng Hương cũng nhận được sự hỗ trợ của hai bên gia đình.

Thu Hương và Thành Duy chính thức kết hôn vào tháng 5/2022, dù kết hôn khi chỉ mới 22 tuổi, nhưng vợ chồng gen Z vẫn không bị áp lực hay chật vật, bởi họ đã vạch sẵn kế hoạch của riêng mình.

Hương cho biết, cô và chồng còn quá trẻ để đi đến hôn nhân nên tích lũy cá nhân đều không có. Ở độ tuổi này luôn có nhiều cám dỗ chi tiêu như mua sắm, du lịch, bạn bè… nếu không thiết lập kỷ luật tiết kiệm hàng tháng, sẽ không thể phòng trước cho các trường hợp phát sinh như hỏng xe, ốm đau, cưới xin…

Theo đó, mỗi tháng Thu Hương đều đặn chia thu nhập của hai vợ chồng thành nhiều khoản nhỏ. Trong đó, 30% để tiết kiệm, 50% cho chi phí sinh hoạt thiết yếu, phần còn lại dành cho bảo hiểm, vui chơi, chăm sóc bản thân.

Hương cho rằng nhà to hay nhỏ không quan trọng, chỉ cần có nhà và được thiết kế theo ý thích của mình là đã đủ hạnh phúc.

Đặc biệt, 9X Lạng Sơn lưu ý đến hai khoản quan trọng:

Lập quỹ khẩn cấp

Ngoài những khoản tiết kiệm cố định, vợ chồng Thu Hương còn lập ra một quỹ khẩn cấp. Đây là một tài khoản tiết kiệm chỉ được sử dụng cho những trường hợp khẩn cấp như thất nghiệp, sức khỏe… tuyệt đối không đụng đến nếu không cần thiết.

“Mình dành 10% thu nhập cho quỹ này. Một tháng có thể trích ra 500.000 hay 1 triệu đồng, hoặc có thể số tiền nhỏ cũng được, nhưng góp dần sẽ thành số tiền lớn. Lúc cần mình vẫn có thể xoay xở được. Để có quỹ khẩn cấp, chúng ta nên có thói quen tiết kiệm càng sớm càng tốt” – Hương chia sẻ.

Nội thất được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng vẫn mang đến sự tinh tế, mộc mạc cho căn nhà.

Tránh mua sắm ngẫu hứng

Mua sắm, đặc biệt là mua sắm online ngày càng trở nên tiện lợi vì sự phát triển của các sàn thương mại điện tử và vợ chồng Thu Hương cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” đó.

Chính vì sự tiện lợi mà có một khoảng thời gian vợ chồng cô đã mua sắm bất chấp, không ngần ngại xuống tay mua hàng chỉ vì món đồ đang được giảm giá hoặc để tận hưởng cảm giác vui sướng khi “săn” được giá tốt. Nhưng sau đó, cô kịp nhận ra nó thực sự không cần thiết.

Hương cho biết, cô đã dành ra một ngày để suy nghĩ trước khi mua một món đồ gì đó và kỳ lạ là qua một ngày cô lại không cần đến nó nữa.

Nội thất, đồ trang trí trong căn nhà Hương đều tự đặt trên các trang thương mại điện tử, để phối theo phong cách riêng.

Nhờ thiết lập kỷ luật trong chi tiêu mà sau khoảng 1 năm rưỡi kết hôn, vợ chồng 9X Lạng Sơn đã mua được căn hộ 60m2 tại TP.Lạng Sơn. Được biết, Hương đang làm chủ một tiệm gội đầu dưỡng sinh, còn chồng cô đang kinh doanh tự do.

“Ngay từ đầu vợ chồng mình đã xác định không cần căn nhà phải rộng rãi, giá trị cao, chỉ cần sau những ngày làm việc mệt mỏi được trở về căn nhà do chính tay mình chăm chút, được thoải mái làm những điều mình thích như đơn giản là nấu một bữa cơm cho gia đình, cùng nhau xem phim thư giãn, được ôm con một cách nhàn nhã đã là điều hạnh phúc nhất rồi” – Hương cho biết thêm.

Hương cũng cho hay, cô khá đắn đo suy nghĩ về việc chọn đơn vị thiết kế và thi công. Tuy nhiên, sau khi trao đổi và lên ý tưởng cô đã chọn phong cách đương đại kiểu Japandi với tông màu cam vàng làm chủ đạo. Bởi căn hộ có diện tích nhỏ nên cần tối giản nội thất hết mức có thể mà vẫn đảm bảo được công năng.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.