CafeLand – Trịnh Quốc Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty KingLand tự ý vẽ dự án, phân lô, rồi rao bán cho người dân khi dự án chưa được chính quyền cấp phép.

Cảnh sát đọc lệnh bắt giam Trịnh Quốc Hưng

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Quốc Hưng (40 tuổi, quê Hưng Yên, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Hưng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư KingLand (gọi tắt là Công ty KingLand) có trụ sở tại quận Thủ Đức.

Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua đơn vị nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân là khách hàng mua đất nền tại dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) của Công ty KingLand.

Hàng chục người dân đã đóng số tiền lớn cho Công ty KingLand song công ty này sau đó đã không thực hiện các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng chuyển nhượng.

Cơ quan điều tra cho biết, dự án KingLand Home City 5 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép phê duyệt dự án. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Trịnh Quốc Hưng, KingLand đã tự vẽ phân lô dự án rồi cho quảng cáo rầm rộ để ký hợp đồng hơp tác đầu tư, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với nhiều khách hàng.

Sau khi thu khoản tiền lớn của người mua, KingLand Home không thực hiện cam kết mà lảng tránh, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và đề nghị những ai là bị hại của KingLand đến trình báo tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM (674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) để được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.