CafeLand – Từ một khu đất nông nghiệp nhưng Nguyễn Đức Tâm, Giám đốc Công ty bất động sản Đức Tâm Land đã hô biến thành gần 100 nền đất rao bán chiếm đoạt hơn 6,4 tỉ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, ra quyết định truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Đức Tâm, Giám đốc Công ty bất động sản Đức Tâm Land (có trụ sở tại số 1262/8 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, TP.HCM).

Theo cơ quan điều ra, Tâm với vai trò là giám đốc của Đức Tâm Land đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với một chủ đất ở Đồng Nai. Theo đó, Đức Tâm Land sẽ có trách nhiệm đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thiện đầy đủ các thủ tực pháp lý dự án trước khi ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhận chuyển nhượng.

Tuy nhiên, sau đó Tâm đã tự ý lập bảng vẽ phân lô khu đất thành 86 nền khi chưa đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa lập hồ sơ xin cấp phép dự án, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Khu đất sau đó được Tâm “khoác” cho tên gọi hoành tráng là “Khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái Bửu Hòa – Biên Hòa – Đồng Nai" rồi cho nhân viên tổ chức giới thiệu, rao bán rầm rộ qua các trang mạng.

Để tạo niềm tin với khách hàng, Đức Tâm Land đã tổ chức san ủi tạo lập mặt bằng, thi công một số cơ sở hạ tầng trên khu đất. Khách hàng được cam kết tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau thời gian ngắn.

Nhiều người mua sau đó đã ký hợp đồng chuyển nhượng với Đức Tâm Land với tổng số tiền hơn 6,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi thu hàng tỉ đồng của khách hàng giám đốc Tâm Đức Land đột ngột đóng cửa công ty và “mất tích”.

Theo Cơ quan điều tra, hiện nay bị can Nguyễn Đức Tâm không có mặt tại địa phương và không rõ đi đâu, làm gì. Do vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã.

Liên tục các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các "dự án ma" bị phát hiện

Thời gian gần đây, tại TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương hay Long An, cơ quan điều tra công an đã liên tục khởi tố các vụ lừa đảo xảy ra tại các công ty bất động sản.

Điểm chung của những công ty này là đều thu gom các khu đất nông nghiệp, đất chưa đủ điều kiện thực hiện dự án rồi sau đó tự ý phân lô rao bán với mức giá rẻ để lôi kéo khách hàng mua dưới hình thức đặt cọc, hợp tác đầu tư nhằm chiếm đoạt tài sản.

Mới đây nhất, Công an TP.HCM vừa bắt giam Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi), Tổng giám đốc Công ty Phát An Gia về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu, Cường và Công ty Phát An Gia đứng tên tại 5 thửa đất thuộc quận 9, TP.HCM. Dù những thửa đất này chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thực hiện dự án, nhưng trong giai đoạn 2018 – 2919, ông Cường đã tự ý vẽ ra các dự án với tên gọi khác nhau rồi rao bán thu số tiền gần 100 tỉ đồng của khách hàng mà không giao đất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.