Theo báo cáo Triển vọng Thị trường Bất động sản châu Á Thái Bình Dương năm 2022 của công ty tư vấn bất động sản CBRE, thị trường bất động sản thương mại năm nay được dự báo sẽ phá vỡ các kỷ lục.

Lý do giúp các chuyên gia kỳ vọng vào điều này là nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế tổng thể ổn định của khu vực cũng như nhu cầu được phục hồi của các nhà đầu tư.

Các chuyên gia của CBRE dự đoán rằng tổng khối lượng đầu tư tại khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng ít nhất 5% trong năm nay lên hơn 150 tỷ USD, vượt qua mức kỷ lục 142 tỷ USD của năm 2017. Sự phục hồi có thể được thúc đẩy bởi hoạt động đầu tư mạnh mẽ của các quỹ bất động sản lớn cả trong và ngoài châu Á, quỹ tín thác đầu tư bất động sản và các nhà đầu tư tổ chức, bao gồm cả những người đã trì hoãn kế hoạch đầu tư của bản thân kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020.

Hầu hết văn phòng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương đã mở cửa trở lại hoặc đang trong quá trình mở cửa trở lại. Khi các doanh nghiệp quay trở lại văn phòng và thích ứng với hình thức làm việc kết hợp ở không gian linh hoạt (tùy chọn ngày lên văn phòng/làm ở nhà), những lo ngại về biến thể Omicron sẽ không còn khả năng cản trở quá trình phục hồi nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp.

Trang tin tức Thaiger của Thái Lan, dựa trên báo cáo của CBRE, chia sẻ rằng hoạt động cho thuê văn phòng năm nay dự kiến ​​sẽ tăng trưởng lên đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái khi nhu cầu mở rộng quy mô doanh nghiệp tăng. Một số doanh nghiệp lớn đang nắm bắt thời cơ để có thể thuê được những địa điểm văn phòng ở những vị trí đắc địa với mức giá rẻ hơn bình thường.

Năm nay, giá thuê văn phòng ở Úc, Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến ​​sẽ phục hồi, các chuyên gia của The Edge Markets nhấn mạnh. Trong khi đó, năm 2022 dự kiến là năm thứ ba liên tiếp mà thành phố Tokyo (Nhật Bản) là điểm đến yêu thích nhất của các nhà đầu tư trong và ngoài châu Á. Theo CBRE, thành phố Tokyo cung cấp một thị trường lớn gồm các tài sản nhà đất đã trưởng thành.

Cùng với Tokyo, tại khu vực Đông Nam Á, Singapore cũng dự kiến sẽ tiếp tục thành một trong những địa điểm yêu thích của các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ với nhu cầu thuê bất động sản trung tâm dữ liệu. Ngoài ra, nơi đây còn có một số tài sản trú ẩn an toàn, chẳng hạn như bungalows, được giới siêu giàu quan tâm.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ trong khu vực châu Á dự kiến ​​sẽ tăng dần. Nhu cầu về những thứ này sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu về tài sản chất lượng cao ở những vị trí quan trọng.

Đối với các thị trường ngách, bất động sản trung tâm dữ liệu vẫn đứng đầu với số lượng giao dịch đạt trong khu vực châu Á Thái Bình Dương vào năm 2021 đạt giá trị 4,2 tỷ USD, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo của AsianInvestor, kho lạnh và các tài sản liên quan đến chăm sóc sức khỏe như công viên, khu nghiên cứu và phát triển (R&D) và các cơ sở chăm sóc y tế cũng đang trên đà phát triển.

Anh Nguyễn (Asia Property Awards)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.